ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับร้านอาหาร เปิดเกินเวลาเย้ยกฏหมาย จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - บุกจับร้านอาหาร ในตัวเมืองขอนแก่น ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดเกินเวลาที่กำหนด แถมลักลอบจำหน่ายเหล้าเบียร์ให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน รวบนักเที่ยวได้ 34 คน พบเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เข้ามาใช้บริการ

เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันนี้ ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จังหวัดขอนแก่น พบนักเที่ยวชายและหญิง กำลังนั่งดื่มเหล้าเบียร์กันอยู่ จึงตรวจยึดเป็นของกลางพร้อมคุมตัวนักเที่ยว จำนวน 24 คน ไปสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมจับกุมผู้ดูแลร้านและพนักงานในร้านรวม 10 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี       

โดยพบว่า ร้านอาหารแห่งนี้เปิดเกินเวลา และลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมีลูกค้าเข้ามานั่งดื่มกินภายในร้านอย่างต่อเนื่อง และมีพนักงานคอยบริการตลอดเวลา โดยตรวจพบภาชนะแก้วกระดาษที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ใบเสร็จรายการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้าไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ ผู้บังคับการตรำวจภูธรจังหวัดขอนแก่น บอกว่า เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่น ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดได้มีประกาศห้ามนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร แต่ก็ยังคงมีการฝ่าฝืน เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบก็ต้องจับกุมทั้งเจ้าของร้าน ผู้ดูแลร้าน และนักเที่ยว โดยพบว่า ร้านนี้ได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เยาวชนอายุไม่าถึง 20 ปีอีกด้วย โดยได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย ข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ส่วนผู้จัดการและผู้ดูแลร้าน ถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลากว่าที่กฎหมายกำหนด และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark