ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบ รองนายก อบต.ค้ายาบ้า จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบ นายก อบต.นาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด ขณะที่เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธว่า ไม่ใช่ของตัวเอง พอดีขับรถผ่านมาเห็นถุงต้องสงสัยห้อยอยู่ข้างเสา จึงหยิบมาดู โดยพบในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้พยายามจ่ายเงินเพื่อติดสินบนเจ้าพนักงานด้วย 

ชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคง พื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจและชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 5 จับกุมนายพินิจ พนาลัยรำไพ มีตำแหน่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 10 มัด จำนวน 20,000 เม็ด โดยจับกุมได้ภายหลังสืบทราบว่า จะมีการส่งมอบยาบ้าบริเวณสามแยกปากทางเข้าหมู่บ้านผาแดง ตำบลอมก๋อย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ โดยพบ นายพินิจ กำลังวิ่งออกจากกระท่อมข้างทางแยกบ้านผาแดง ก่อนจะข้ามถนนมาขึ้นรถกระบะของตัวเองที่จอดอยู่ 

จนกระทั่งเจอกับเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม นายพินิจ จึงโยนถุงยาบ้าทิ้งลงบนพื้นหญ้า และพยายามวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายจนมุม จึงจับตัวไว้ได้ โดยตรวจพบยาบ้าดังกล่าว และมีเฮโรอีน หลอดใหญ่จำนวน 1 หลอด ในกระเป๋าสะพายที่ติดตัวมา ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธว่า ยาบ้าและเฮโรอีนไม่ใช่ของตัวเอง โดยได้ขับรถผ่านมาเห็นถุงต้องสงสัยห้อยอยู่ข้างเสาในกระท่อม จึงหยิบมาดู แต่มีเจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อน จึงนำถุงโยนทิ้งแล้ววิ่งหนี และพบว่า ขณะถูกจับกุม นายพินิจ ได้เจราจรต่อรองจะจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ เพื่อติดสินบนอีกด้วย แต่ไม่เป็นผล โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมาตรวจค้นบ้านพัก พร้อมติดตามตรวจสอบยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark