ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ราคาหมูพุ่งแรง ประชาชนหันไปบริโภคเนื้อจระเข้

เช้านี้ที่หมอชิต - หากไม่บริโภคเนื้อหมู เนื้อไก่ จะบริโภคเนื้ออะไรที่อาจจะสามารถทดแทนกันได้ ในช่วงที่หมู ไก่ ราคาแพง บอกเลยว่าตอนนี้ "เนื้อจระเข้" มาแรง เพราะราคาหมูพุ่งแรงไปไกล หลายคนเริ่มสนใจหันไปลองเนื้อจระเข้ ซึ่งตอนนี้มีราคาถูกกว่าเนื้อหมู โดยซี่โครงอ่อนจระเข้ ราคากิโลกรัมละ 130 บาท จะปรุงเป็นเมนูทอดก็ได้ หรือจะปรุงเป็นเมนูย่างก็รับประทานได้เช่นกัน

ภาพเนื้อจระเข้ที่เจ้าของฟาร์มกำลังหั่น หรือเนื้อที่อยู่ในกะละมัง ถ้าไม่บอกอาจจะไม่ทราบว่า นี่คือ "เนื้อจระเข้" เรียกว่าถึงคิวของเนื้อจระเข้ได้เฉิดฉายในตลาด เพราะราคาเนื้อหมูแพงขึ้นแบบแซงเนื้อจระเข้ไปไกล ทำให้หลายคนเริ่มหาทางเลือกใหม่ ๆ ซึ่งเนื้อจระเข้อาจจะตอบโจทย์ ทางเจ้าของฟาร์มจระเข้ ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ช่วงนี้ต้องออกมาเฝ้าหน้าร้านเองเลย จากปกติที่ขายดีอยู่แล้ว เพราะที่ฟาร์มมีทั้งผลิตภัณฑ์เนื้อจระเข้, ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้, อาหารตามสั่งเมนูที่ทำจากเนื้อจระเข้ และมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ให้เข้าชม บวกกับเนื้อจระเข้เริ่มเป็นที่ต้องการของตลาด โดยราคาชิ้นส่วนจระเข้ เช่น ซี่โครงอ่อน ราคากิโลกรัมละ 120 บาท, ซี่โครงอ่อนหมัก ราคากิโลกรัมละ 130 บาท, เนื้อจระเข้แดดเดียว ราคากิโลกรัมละ 240 บาท, เนื้อจระเข้แบบบาร์บีคิวย่าง ราคา 260 บาท, เนื้อลำตัวจระเข้ ราคากิโลกรัมละ 200 บาท และส่วนบ้องตัน ราคากิโลกรัมละ 250 บาท เจ้าของฟาร์มบอกว่า เปิดขายทุกวัน ไปอุดหนุนกันได้

นอกจากเนื้อจระเข้สด ที่ฟาร์มมีอาหารตามสั่งที่ทำจากเนื้อจระเข้ให้ลิ้มลองกันด้วย สั่งเป็นกับข้าวหรืออาหารจานเดียวก็ได้ เช่น เนื้อจระเข้แดดเดียว (ราคาจานละ 120 บาท), เนื้อจระเข้กระเทียมพริกไทย (จานละ 120 บาท), จระเข้ผัดผงกะหรี่, ต้มยำโครงอ่อนจระเข้ (100 บาท), ผัดเผ็ดโครงอ่อนจระเข้ หรือเมนูคุ้นเคยอย่าง ผัดเผ็ด, ผัดฉ่า, ผัดกะเพราเนื้อจระเข้ ราดข้าว ก็สั่งได้ ในราคาเบา ๆ จานละ 50 บาท เท่านั้น 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark