ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิจารณ์ยับ! พนักงานโยนพัสดุ เข้ามาในบ้าน เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มีรอยร้าวทั้งคู่

ข่าวภูมิภาค 14 มกราคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทุกวันนี้ต้องบอกว่า แทบจะทุกบ้านต่างก็เคยใช้บริการบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน ซึ่่งก็มีกันหลายบริษัททั้งสีส้ม สีเหลือง สีแดง ล่าสุด โลกโซเชียลได้แห่แชร์เรื่องราวของพัสดุบินได้ ไม่ไหวจะเคลียร์เลยจริง ๆ เกิดอะไรขึ้น แล้วงานเข้าตามมาคืออะไร

สิ้นเสียงโครมใหญ่ น้องผู้หญิงคงจะได้ยินก็เลยรีบวิ่งออกมารับพัสดุ ใครจะไปนึก จู่ ๆ ของที่สั่งมาจะถูกพนักงานค่ายสีส้ม ติดปีกให้บินเข้าบ้านซะขนาดนั้น เรียกว่าไม่มีการยั้งคิดกันเลยว่าสินค้าในกล่องจะเสียหายหรือไม่ ปรากฏว่าคุณผู้ชมในความพีค คือกล่องพัสดุที่ถูกพนักงานเสื้อส้มโยนเข้ามาในบ้าน เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เจ้าของคลิปเปิดมาแทบหงายหลัง โทรศัพท์แตกเป็นรอยร้าวทั้ง 2 เครื่อง งานนี้ถ้าช่างซ่อมโทรศัพท์เห็นสภาพแล้วคงต้องกุมขมับ

เรื่องนี้เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 นำมาลงพร้อมขึ้นข้อความบอกว่า "ขนส่งเจ้าหนึ่ง ให้คลิปเล่าเรื่อง งานนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ ไม่จบง่าย ๆ แน่บอกเลย" ชาวเน็ตก็พากันแชร์คอมเมนต์รัว ๆ ส่วนใหญ่จะบอกว่าเอาอีกแล้วหรือ ไม่รู้จะรีบไปไหน บางคนก็บอกว่าเคยโดนแบบนี้เหมือนกัน บางทีก็มาวางของไว้หน้าบ้านเปียกฝนก็มี ในโพสต์เขาก็ไม่ได้ระบุว่าขนส่งบริษัทอะไร หลายคนก็โฟกัสไปที่สีเสื้อในคลิปสีเด่นชัดขนาดนี้ ไม่ต้องบอกเลยว่าขนส่งอะไร แต่กรณีของการโยนกล่องพัสดุเป็นที่นิสัยส่วนตัว ความมักง่ายของพนักงาน ไม่ได้เกี่ยวกับบริษัท แต่หลายคนก็ติงว่า ทางบริษัทก็ควรจะอบรม และเข้มงวดในการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานทุกคน

ทีมข่าว 7HD สืบเสาะจนเจอกับเจ้าของเรื่อง ผู้เสียหายคือ คุณต้นอ้อ อนุญาตให้เราไปพูดคุยกับลูกสาว ซึ่งเป็นคนรับพัสดุในวันที่เกิดเรื่อง ซึ่งปรกติแล้วที่บ้านจะสั่งของประจำ เรียกว่าเป็นขาชอปปิงออนไลน์เลยทีเดียว แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดปัญหา เพราะที่บ้านจะมีคนอยู่ตลอด วันนั้นมีคนโทรมาบอกว่าจะมีพัสดุมาส่งที่บ้าน ตอนนั้นก็เลยบอกไปว่าเข้ามาได้เลย มีคนอยู่ที่บ้าน แต่ไม่รู้พนักงานส่งของอยู่ในอารมณ์ไหน พอมาถึงหน้าบ้านก็โยนพัสดุมาแบบนั้น ก่อนที่ลูกสาวจะรีบวิ่งออกมารับกับมืออีก 2 กล่อง แต่ที่พีกคือกล่องแรกที่ถูกโยนเข้ามาดันเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เครื่องแตก มีรอยร้าวทั้งเครื่อง ที่น่าเจ็บใจคือเป็นโทรศัพท์ที่สั่งมาจะส่งให้กับพี่สาวที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศได้ใช้ ระหว่างที่ถูกกักตัวอยู่ที่่ Hospitel จังหวัดชลบุรี พอเจอแบบนี้ถึงกับไปไม่เป็น ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า แม้จริง ๆ แล้วบริษัทขนส่งเอกชนจะมีข้อกำหนดว่า ไม่รับส่งสินค้ามีค่าและไม่รับผิดชอบในทุกกรณี แต่ที่นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ ก็เพราะอยากจะให้บริษัทเห็นใจลูกค้าและคนที่รอรับพัสดุบ้าง ช่วยเพิ่มความระมัดระวัง ไม่ควรใช้วิธีการโยนกล่อง ไม่ว่าด้านในสิ่งของจะเป็นอะไรก็ตาม เพราะอาจจะทำให้ชำรุดเสียหายได้ และแม้สินค้าบางตัวจะเคลมได้ แต่ก็ต้องเสียเวลาส่งไป-ส่งกลับ จึงอยากให้เปลี่ยนพฤติกรรมการให้บริการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark