ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบหนุ่มใหญ่งัดตู้บริจาค ทั้งที่ขอข้าววัดกินบ่อยๆ สารภาพห้ามใจไม่ได้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจบุรีรัมย์ รวบหนุ่มใหญ่ก่อเหตุงัดตู้บริจาคของวัด พระลูกวัดเผยขนาดมาขอข้าวที่วัดกินบ่อย ๆ ยังทำกันได้ ขณะที่เจ้าตัวสารภาพเสียงอ่อยว่า ห้ามใจไม่ได้

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้นำตัวชายอายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดบ้านโสน ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ หลังก่อเหตุงัดประตูศาลาการเปรียญวัดเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคเณรน้อย เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา แล้วหลบหนี ก่อนจะถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ขณะปั่นจักรยานอยู่ตามถนน  

ผู้ต้องหาสารภาพว่าวันเกิดเหตุได้ปั่นรถจักรยานเข้ามาในวัดตั้งใจจะเข้ามาขอข้าววัดกิน แต่ไม่เจอหลวงพ่อ จึงใช้ไขควงงัดประตูศาลาการเปรียญเข้าไปงัดตู้บริจาคเณรน้อยขโมยเงินเป็นธนบัตรชนิดต่าง ๆ รวมกว่า 1,000 บาท

ผู้ต้องหาอ้างด้วยว่าต้องการจะนำเงินไปไว้ซื้อข้าวกินระหว่างที่ปั่นจักรยานไปหาพ่อที่อำเภอลำปลายมาศ แต่ตอนนี้ใช้เงินไปหมดแล้ว ซึ่งพระลูกวัดที่เกิดเหตุบอกว่าไม่เชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมาขอข้าวที่วัดกินประจำ อีกทั้งเงินในตู้บริจาคก็หายไปหลายครั้ง ไม่แน่ใจว่าเป็นฝึมือคนเดียวกันหรือไม่ ไม่คิดว่ามากินข้าววัดแล้วไม่สำนึกบุญคุณ ยังทำบาปขโมยของวัดอีก ซึ่งเงินบริจาคดังกล่าวทางวัดจะนำไปซื้ออาหารปลา และจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟของวัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark