ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องเมายาบ้า ตระเวนหาพี่ชายจนเจอ แล้วกระหน่ำตีจนเสียชีวิตกลางไร่อ้อย จ.กาฬสินธุ์

ข่าวอาชญากรรม 15 มกราคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ศึกสายเลือด โดยมีต้นเหตุมาจากฤทธิ์ของยาเสพติด น้องชายอ้างว่าเสพยาบ้าแล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ควบคุมสติไม่ได้ ตระเวนตามหาพี่ชายจนพบ ใช้ท่อนไม้กระหน่ำตีเสียชีวิต

เหตุสลดนี้เกิดกลางไร่อ้อย เขตหมู่บ้านนาหัวเมย ตำบลหนองอีบุตร อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อตำรวจ สภ.ห้วยผึ้ง ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมจึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยผึ้ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจสมเด็จ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยกลางคน นอนจมกองเลือดอยู่ใต้ร่มไม้ กลางไร่อ้อยแปลงหนึ่ง ตรวจตามร่างกายพบมีบาดแผลเหวอะหวะหลายแผล ลักษณะคล้ายถูกของแข็งทุบตี นอกจากนี้ในจุดเกิดเหตุยังพบท่อนไม้ 1 ท่อน ความยาวประมาณ 180 เซนติเมตร คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้วทิ้งไว้

จากการสืบสวนในตอนแรก ตำรวจยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ แต่ไม่นานก็พบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงน้องชายของผู้เสียชีวิต น่าสงสัยเป็นผู้ก่อเหตุมากที่สุด เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง และนำเสื้อผ้าของพี่ชาย ก็คือผู้เสียชีวิต มาเผาได้รับความเสียหาย เมื่อทราบแบบนี้ตำรวจสืบสวนจึงไปเชิญตัวน้องชายผู้เสียชีวิต มาเค้นสอบ กระทั่งจนมุม เปิดปากรับสารภาพว่า หลังจากที่ได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านและเสื้อผ้าของพี่ชาย แล้วได้ออกจากบ้านตระเวนตามหาพี่ชายนจนทั่ว กระทั่งไปพบพี่ชายทำงานอยู่บริเวณไร่อ้อย ทันทีที่พบหน้าพี่ก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ใช้ท่อนไม้จู่โจมกระหน่ำตีเข้าที่ก้านคอพี่ชาย 3 ครั้ง แต่ไม่หนำใจเปลี่ยนจุดใช้ไม้ตีตามลำตัว และด้านหลังอีก 2 ครั้ง จนพี่ชายแน่นิ่งเสียชีวิตคาเงื้อมมือของตนเอง หลังก่อเหตุหลบหนีไป แต่ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่าพี่ชายตัวเอง ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเพราะฤทธิ์ของการเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงก่อเหตุสลดดังกล่าว แต่ปมปัญหาความขัดแย้งลึก ๆ ระหว่างผู้ต้องหากับพี่ชาย ที่ผ่านมาจะเคยทะเลาะบาดหมางกัน จนอาจนำไปสู่การสังหารครั้งนี้หรือไม่นั้น ผู้ต้องหาไม่ได้เอ่ยถึงเลยตลอดการสอบปากคำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark