ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อมยิ้มทั้งโซเชี่ยล คลิปตำรวจหนุ่ม ทำงานหนักจนลืม พ.ศ. ขณะฝึกซ้อมรายงานตัว

ข่าวภูมิภาค 15 มกราคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อมยิ้มทั้งโซเชี่ยล กลายเป็นไวรัลดัง หลังแชร์คลิปตำรวจหนุ่มอ่างทอง ทำงานหนักจนลืม พ.ศ. ขณะฝึกซ้อมรายงานตัว

กลายเป็นกระแสที่สร้างรอยยิ้มในสังคมโซเชียล หลังมีการแชร์คลิปการฝึกซ้อมท่าบุคลลมือเปล่าประจำเดือน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีการจัดการฝึกท่าบุคลลมือเปล่าตามแบบพระราชทาน ซึ่งเป็นการฝีกตามปกติ แต่ที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่เข้าไปดูคลิปภาพดังกล่าว ก็คือหลังการฝึกเสร็จทางผู้บังคับบัญชาไดให้เจ้าหน้าที่ทุกนายฝึกวิ่งรายงานตัวกับผู้บังคับบัญชา โดยในคลิปภาพจะเห็นตำรวจหนุ่มรายหนึ่งวิ่งเข้าทำความเคารพ และรายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาอย่างทะมัดทะแมง แต่เมื่อรายงานตัวเสร็จ เพื่อน ๆ ที่ยืนอยู่รวมถึงผู้บังคับบัญชาก็ต้องขำกันทั้งโรงพัก เมื่อตำรวจหนุ่มนายนี้รายงาน พ.ศ.ผิดจากที่ต้องรายงานเป็น พ.ศ.2565 แต่กลับกลายเป็นรายงานเป็น พ.ศ.2564

ซึ่งเมื่อผู้ใช้โซเชียลเข้าไปดู ก็อดที่จะอมยิ้มไว้ไม่ได้ หลายคนเข้าไปให้กำลังใจ และบอกว่าตำรวจทำงานหนักในช่วงปีใหม่ ที่ผ่านมาก็อาจจะมีการหลงลืมกันบ้างเป็นธรรมดา จนกลายเป็นไวรัลที่แชร์กันในโซเชียล และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน

ผุ้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม ดาบตำรวจธงไทย ธนสาร ผบ.หมู่ สภ.ป่าโมก ปฏิบัติงานหน้าที่ธุรการป้องกันและปราบปราม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใคลิปภาพ โดยดาบตำรวจธงไทย เล่าให้ฟังว่า เนื่องจากตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทำงานอย่างหนัก อยู่เวรจุดบริการและรายงานเหตุตลอดทั้งก่อนและหลัง รวมถึงเมื่อเสร็จจากช่วง 7 วันระวังอันตราย ก็กลับมาทำงานเกี่ยวกับเอกสารต่อ และช่วงนี้อยู่ในช่วงปรับเปลี่ยน พ.ศ.ใหม่ ด้วยความตั้งใจ จึงรายงาน พ.ศ.ผิด ซึ่งก็ต้องรายงานใหม่จนถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark