ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระภิกษุ 2 รูป ทำร้ายกันจนอาพาธ เพราะต้นมะเขือ จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากเรื่องไม่เป็นเรื่อง บานปลายกลายเป็นเรื่อง พระภิกษุที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดตราด มีปากเสียงกันเรื่องต้นมะเขือที่ปลูกไว้ข้างกุฏิ จนกลายเป็นเหตุวิวาททำร้ายกัน พระรูปหนึ่งถูกไม้ไผ่แทงอาพาธ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วัดหนึ่งในอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เมื่อช่วง  09.30 น. วันนี้ (15 ม.ค.) ตำรวจรับแจ้งว่ามีพระภิกษุถูกแทงอาพาธ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบหยดเลือด บริเวณแปลงปลูกผัก ต้นกล้วย และต้นมะละกอข้างกุฏิ ส่วนพระภิกษุที่อาพาธและพระคู่กรณี ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว

พระลูกวัดที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พระที่ทะเลาะวิวาทกัน รูปหนึ่งมีอายุ 59 ปี ส่วนอีกรูปอายุ 75 ปี พระที่อายุมากกว่าไม่พอใจ ที่จู่ ๆ ต้นมะเขือซึ่งปลูกไว้เหี่ยวเฉาใกล้ตาย จึงพูดลอย ๆ ไปว่าใครทำ เพราะต้นไม้ที่ปลูกไว้ตายมาแล้วหลายต้น ฝ่ายพระอายุ 59 ปีปฏิเสธ ก่อนมีปากเสียงโต้เถียงกัน พระรุ่นน้องผลักพระอายุ 75 ปี จนล้มหัวกระแทกกับขอบปูนร่องระบายน้ำจนศีรษะปูดบวม พระอายุ 75 ปี ลุกขึ้นได้ก็กำหมัดชกต่อยอีกฝ่าย ก่อนคว้าหยิบไม้ไผ่ใกล้ ๆ แทงซ้ำ

ทั้งนี้เมื่อพระภิกษุทั้ง 2 รูป หายจากอาพาธแล้ว พนักงานสอบสวนจะได้นิมนต์มาสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ส่วนจะผิดวินัยสงฆ์ถึงขั้นสึกหรือไม่ พระชั้นผู้ใหญ่อยู่ระหว่างพิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark