ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมพร้อม คนละครึ่งเฟส 4 มาแล้ว ลงทะเบียนวันวาเลนไทน์ เริ่มใช้ 21 ก.พ.นี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งมาตรการลดภาระประชาชน กระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ และเดินหน้าสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยจะเร่งโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ให้เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ 14 กุมภาพันธ์ เริ่มใช้จ่าย 21 กุมภาพันธ์นี้

เป็นการเปิดเผยจาก นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ว่า นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน โดยให้กระทรวงการคลังเร่งรัดโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จากเดิมเริ่มมีนาคม-เมษายน 2565 ให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้กำลังอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียดของโครงการ เช่น จำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมโครงการ วงเงินสิทธิ และการเปิดลงทะเบียน ซึ่งเบื้องต้นจะเปิดลงทะเบียนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และเริ่มใช้วงเงินได้ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยทั้งหมดคณะกรรมการการกลั่นกรองเงินกู้ ของสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพิจารณาตัวงบประมาณที่นำมาจาก พ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 5 แสนล้านบาท จากนั้นส่งคณะรัฐมนตรีพิจารณต่อไป

นายธนกร บอกด้วยว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะครอบคลุมทั้งผู้รับสิทธิเดิมและผู้ประสงค์เข้าร่วมโครงการใหม่ นอกจากนี้ยังมีมาตรการช่วยเหลือกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark