ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนละครึ่ง เฟส 4 เตรียมคลอด ก.พ.นี้

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลเตรียมมอบของขวัญ วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ เปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 เพื่อใช้จ่ายได้วันที่ 21 กุมภาพันธ์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้เร่งออกมาตรการบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพแก่ประชาชน ซึ่งล่าสุดกระทรวงการคลัง ได้ประชุมผลักดัน โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 หรือ เฟส 4 ให้เร็วขึ้น และอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด โครงการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจำนวนสิทธิที่จะเข้าร่วมและงบประมาณ ก่อนจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ โครงการคนละครึ่ง เฟส 4 นี้ ครอบคลุมคนที่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง และผู้เข้าร่วมโครงการใหม่ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ คาดว่าจะเปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อเป็นของขวัญ วันแห่งความรัก และเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์

เบื้องต้นผู้ที่เคยได้รับสิทธิในโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ให้เข้าไปกดยืนยันตัวตนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ ในเฟส 4 ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ส่วนผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียน ก็จะต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์ และตั้งแต่เฟส 1-3 ที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้เงินสนับสนุนให้เฟสละ 1,500 บาทต่อคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark