ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วิสามัญคนร้ายหมายจับคดีความมั่นคง จ.ปัตตานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้ ในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้วิสามัญคนร้าย 2 คน ซึ่ง 1 ในนั้น มีหมายจับคดีความมั่นคง ซึ่งหน่วยข่าวกรองระบุว่าคนร้ายดังกล่าวเตรียมจะก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ติดตามจากคุณอรรถพล ดวงจินดา

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี และกองกำลัง 3 ฝ่าย พยายามใช้ทั้งผู้นำศาสนา ผู้นำในชุมชน มาเกลี้ยกล่อม ให้คนร้ายที่หลบซ่อนตัวภายในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด และใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง แต่กลับไม่เป็นผล คนร้ายพยายามหลบหนีและเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน กระทั่งในเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา (20 ม.ค.) เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ที่สุดเจ้าหน้าที่ตัดสินใจวิสามัญคนร้าย 2 คน คือ นายมารวาน มีทอ มีหมาย ป.วิอาญา 3 หมาย ทั้งวางระเบิด ยิงทหาร และยิงตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ นายรอซาลี เจะเลาะ แนวร่วม RKK ระดับปฏิบัติการ ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญาถึง 8 หมาย ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกยิงที่ขา

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตกใจ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แต่ก็ยังมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

พลตำรวจโทนันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยอมรับว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ที่เจ้าหน้าที่ต้องยิงตอบโต้คนร้ายเพื่อป้องกันตนเอง และไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียมากกว่านี้ ยืนยันไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

หลังเหตุยิงปะทะ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าพื้นที่ตรวจสอบ พบรอยกระสุนปืนมากกว่า 100 นัด อาวุธปืนอาก้าและกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาความเชื่อมโยงการก่อเหตุกับกลุ่มต่าง ๆ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเรียกเจ้าของบ้านดังกล่าวสอบปากคำเพิ่มเติมว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้ายด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark