ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉพฤติการณ์หลอกโอนเงินซื้อสัตว์เลี้ยง จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกษตรกรรายหนึ่งในเมืองขอนแก่น ร้องเรียนกับทีมข่าว ว่าหลังจากที่หมูในฟาร์มเกิดโรคระบาดตายยกคอก ได้พยายามติดต่อขอซื้อลูกเป็ดผ่านเฟซบุ๊ก หวังจะนำมาเลี้ยงแทนหมู แต่ปรากฏว่าถูกเจ้าของโพสต์หลอกให้โอนเงิน แต่กลับไม่ได้สินค้า และยังพบว่ามีผู้เสียหายหลายคนที่ถูกหลอกเหมือนกัน  ติดตามรายงานจากคุณชนะชัย แก้วผาง

นี่เป็นภาพสัตว์เลี้ยงหลายชนิด ที่ชายคนหนึ่งโพสต์ขายบนเฟซบุ๊ก พร้อมระบุเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ โดยหนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่โพสต์ขายคือ ลูกเป็ดบาบารี ตัวละ 35 บาท ต่อมา นายเกรียงศักดิ์ สิริดล เกษตรกรในเมืองขอนแก่น เห็นโพสต์จึงติดต่อผ่านกล่องข้อความเฟซบุ๊ก ขอซื้อลูกเป็ดกว่า 160 ตัว

หลังเขาโอนเงินจำนวน 5,700 บาทให้เจ้าของโพสต์ และพยายามโทรหา ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงมั่นใจว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.เวฬุวัน ในเมืองขอนแก่น กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุใช้เฟซบุ๊กปลอมและบัญชีของคนอื่น หลอกขายสัตว์เลี้ยงก่อนเชิดเงินไป มีผู้เสียหายในภาคอีสานจำนวนมากที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ก่อเหตุรายนี้ยังหลอกให้ผู้เสียหายคนอื่นโอนเงินเข้าบัญชีพนักงานส่งสินค้าหลายคน จากนั้นก็หลอกให้พนักงานแต่ละคนไปกดเงินมาให้ ทำให้พนักงานส่งสินค้าต้องโอนเงินตัวเองคืนให้ผู้เสียหาย ทั้งที่ตัวเองก็ถูกหลอกเหมือนกัน โดยเฉพาะนักศึกษาที่รับจ้างหาเงินเรียน ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย สูญเงินไป 3,900 บาท

หลักฐานที่ยืนยันได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน เพราะเบอร์โทรศัพท์ของผู้ก่อเหตุที่โพสต์หลอกขายสัตว์เลี้ยงบนเฟซบุ๊กและโทรหลอกพนักงาน เป็นเบอร์เดียวกัน อีกทั้งพนักงานส่งของยังเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ ตรงกับสาวประเภท 2 อายุ 26 ปี ในจังหวัดอุดรธานี ที่เคยถูกจับคดีฉ้อโกงมาแล้ว ขณะนี้ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ระหว่างเก็บรวมบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกชายคนดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark