ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พายุหลงฤดู พัดบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุการณ์สภาพอากาศแปรปรวน ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน มีพายุฝนหลงฤดู พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนพังถล่ม และปลิวหายไปทั้งหมดเกือบ 20 หลังคาเรือน พร้อมด้วยหลังคาโรงเรียนอีก 1 หลังพังเสียหาย ล่าสุดหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว     

ทีมข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นภายใน 5 หมู่บ้านของตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้แก่ พื้นที่บ้านไร่ หมู่ 1, บ้านทุ่งฆ้อน หมู่ 2, บ้านทุ่งกลาง หมู่ 4, บ้านไร่พัฒนา หมู่ 9 และบ้านดอนน้ำยาว หมู่ที่ 10 พบว่ามีหลังคาบ้านเรือนประชาชนถูกพายุฝนหลงฤดูพัดถล่มล้มครืนลงมากองกับพื้น ได้รับความเสียหาย ขณะที่บ้านเรือนประชาชนหลายหลังถูกพายุพัดหลังคาหลุดปลิวหายไป เหลือแต่โครงสร้างของตัวบ้าน สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก และเคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครเป็นอะไร

ล่าสุด มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จังหวัดน่าน ได้เข้ามาสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ก็มีสภาพอากาศแปรปรวนเช่นเดียวกัน ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาต่อเนื่องล่าสุดจนถึงวันนี้ (20 ม.ค.) โดยมีฝนตกลงมาและมีลมพัดกระโชกแรง มีพายุลูกเห็บตกที่อำเภอเวียงป่าเป้าและอำเภอแม่ฟ้าหลวงเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) และมีลมพัดต้นไม้ล้มในพื้นที่ตัวเมืองเชียงราย นอกจากนี้ยังมีอุณหภูมิลดลงต่ำสุดในช่วงเช้ามืดของวันนี้ วัดได้ที่ 16 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่อำเภอแม่สาย มีอุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดวัดได้ 16 องศาเซลเซียสเช่นเดียวกัน กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark