ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จีนจัดฝึกซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว

เช้านี่ที่หมอชิต - ทางการจีนจัดการซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่สนามกีฬาแห่งชาติกรุงปักกิ่ง โดยมีผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมถึง 4,000 คน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

ทางการจีน จัดการฝึกซ้อมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่ง หรือ สนามกีฬารังนก (Bird’s Nest) โดยมีผู้เข้าร่วมการฝึกซ้อมถึง 4,000 คน อายุระหว่าง 5-70 ปี  และได้โชว์ทักษะการเต้นรำที่สวยงาม การฝึกซ้อมใช้เวลาทั้งสิ้น 100 นาที ซึ่งลดลงจากเวลาปกติ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น และปัจจัยเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ มีการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีแบบใหม่ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อเผยแรงบันดาลใจของจีน ในการสร้างชุมชนที่แบ่งปันอนาคตเพื่อมวลมนุษยชาติ และความต้องการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เรียบง่าย, ปลอดภัย และวิเศษตระการตา

ก่อนหน้านี้ ทางการจีนได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก โดยจะมีการกันไม่ให้สาธารณชนเข้าร่วมชม ซึ่งการวิ่งคบเพลิงจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ ผ่านจุดจัดการแข่งขัน 3 จุด และผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ อาทิ กำแพงเมืองจีน และจะมีการใช้ผู้เชิญคบไฟทั้งหมด 1,200 คน นอกจากนี้ยังมีการยกเลิกการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันกีฬาด้วย หลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน ภายในชุมชนเป็นรายแรกในกรุงปักกิ่ง ไปก่อนหน้านี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 จะมีขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะมีการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 7 ประเภท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark