ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เปิดประวัติ หมอกระต่าย จ่อรับราชการ รพ.ตำรวจ ถูกบิกไบค์ชนเสียชีวิต ไม่ทันฉลองวันเกิด


ชาวเน็ตแห่อาลัย ข่าวเหตุการณ์สะเทือนใจกับการจากไปของ “หมอกระต่าย” ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะข้ามทางม้าลายเสียชีวิต ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ตำรวจคู่กรณี ที่ใช้ความเร็ว ขับรถผ่านทางม้าลายไม่ระมัดระวัง พร้อมกับตั้งคำถามว่า การข้ามทางม้าลายในประเทศไทย ปลอดภัยจริงหรือ?

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อหมอกระต่าย หรือ “พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล “ ถูกจักรยานยนต์บิกไบก์ชนเสียชีวิตระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา กล้อวงจรปิดเผยวินาทีขณะเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ พญ.วราลัคน์ เดินข้ามทางม้าลาย มีรถตู้คันหนึ่งได้ชะลอความเร็วพร้อมหยุดรถให้ข้าม แต่ระหว่างนั้นจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดง ที่มีผู้ขับขี่เป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ไม่ได้ชะลอให้ข้าม ทำให้พุ่งชนพญ.วราลัคน์จนเสียชีวิต ส่วนตำรวจคู่กรณีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังจากนั้น ชาวเน็ตร่วมติด #หมอกระต่าย เพื่อไว้อาลัยและวิพากษ์วิจารณ์ถึงอุบัติเหตุครั้งนี้

ทั้งนี้ยังมีข้อมูลด้วยว่า วันที่ 24 ม.ค. 65 นี้ จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของหมอกระต่ายด้วย ครอบครัวและเพื่อน รวมถึงผู้คนในสังคมต่างแสดงความเสียใจ และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต รวมทั้งให้ดำเนินคดีกับตำรวจหนุ่มที่ขับรถบิ๊กไบก์ชนหมอที่เดินข้ามทางม้าลายอย่างตรงไปตรงมา

ประวัติหมอกระต่าย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล เกิดวันที่ 24 มกราคม 2531 เป็นจักษุแพทย์เช่นเดียวกับคุณพ่อ นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล ซึ่งมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์  เรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รุ่นที่ 42 ก่อนกลับไปใช้ทุนที่โรงพยาบาลสระบุรี

จากนั้น จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา ที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านจักษุวิทยา โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) ก่อนจะต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หมอกระต่าย กำลังจะเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่ต้องมาจบชีวิตด้วยวัยเพียง 33 ปี

นับว่าเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ขับขี่รถ ต้องใช้ความระมัดระวัง เคารพกฎจราจร ซึ่งทางชาวเน็ตเองก็อยากจะให้มีการเข้มงวดการใช้กฎหมายเกี่ยวกับการจราจรให้มากกว่านี้ ก่อนจะเกิดความสูญเสียซ้ำแล้วซ้ำเล่า

BUGABOONEWS
ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ  Smith Fa Srisont


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark