ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงละเอียดคดี ส.ต.ต. ขี่บิกไบก์ชน พญ.กระต่าย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ประเด็นที่โซเชียลมีเดียตั้งข้อสงสัย ทั้งเรื่องการครอบครองรถบิกไบก์ คันที่ "สิบตำรวจตรี" ขี่ไปชน "หมอกระต่าย" เป็นเหตุให้เสียชีวิต ทั้งเรื่องที่หมอกระต่ายเป็นศพไร้ญาติอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง วันนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด

โดยผู้ที่ออกมาแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงมี พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล และพันตำรวจเอกบวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ซึ่งก่อนจะเริ่มการชี้แจง ได้มีการกล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และยืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อไว้อาลัย จากนั้นก็เริ่มไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคดีนี้พบกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้เวลา 15.08 น. จากนั้นอีก 12 นาที ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและใช้เวลา 5 นาที รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือไปได้ประมาณ 30 นาที ก็มีพลเมืองดีรวบรวมทรัพย์สินของ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย มาให้ร้อยเวร

จากนั้นประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้พาหมอกระต่ายไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนร้อยเวรได้กลับไปที่ สน. เพื่อค้นหาข้อมูลตามหาญาติ ประมาณ 10 นาทีต่อมา มีหญิงที่ชื่อ เฟิร์น โทรศัพท์เข้ามา ร้อยเวรจึงขอให้ช่วยติดต่อญาติของหมอกระต่าย เพราะติดต่อไม่ได้ แต่จากนั้นอีก 20 นาที เฟิร์น ได้โทรกลับมาอีกครั้ง บอกว่า ไม่สามารถติดต่อญาติได้เช่นกัน ผ่านไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมง มีคนที่อ้างตัวเป็นอาจารย์ของหมอกระต่าย โทรศัพท์มาสอบถามเพื่อยืนยันว่าผู้ได้รับบาดเจ็บคือหมอกระต่ายใช่หรือไม่ จากนั้นก็มีการส่งภาพหลักฐานต่าง ๆ เพื่อยืนยันกัน ก่อนที่อีก 5 นาที อาจารย์ฯ จะโทรกลับมายืนยันว่าเป็นหลักฐานของหมอกระต่ายจริง พนักงานสอบสวนจึงรีบไปที่โรงพยาบาล เพื่อนำส่งใบชันสูตรบาดแผล และนำทรัพย์สินบางส่วนไปคืน โดยได้พบกับกลุ่มเพื่อนที่หน้าห้องฉุกเฉิน ก่อนทราบข่าวว่าหมอกระต่ายเสียชีวิต ประมาณ 17.45 น.

จากนั้นร้อยเวรได้กลับไปที่ สน.พญาไท เพื่อเริ่มทำสำนวนคดี กระทั่งเวลาประมาณ 19.20 น. สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ที่เป็นผู้ขี่รถบิกไบก์ชน หมอกระต่าย ได้เข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงวัดปริมาณแอลกอฮอล์ทันที พบว่ามีค่าเป็นศูนย์ จึงเริ่มสอบสวนปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา เวลาประมาณ 20.30 น. ร้อยเวรได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลว่า หมอกระต่าย เสียชีวิตแล้ว จึงไปนำหลักฐานต่าง ๆ จากการชันสูตรเบื้องต้น ก่อนส่งร่าง หมอกระต่าย ไปชันสูตรศพอย่างละเอียด

เวลาประมาณ 21.10 น. บิดาและมารดาของหมอกระต่าย เดินทางไปถึง สน.พญาไท เพื่อรับฟังข้อเท็จจริง และประมาณครึ่งชั่วโมงต่อมา ผู้ต้องหาได้ก้มกราบขอขมาบิดาและมารดาผู้เสียชีวิต ก่อนจะให้ปากคำต่อจนเสร็จสิ้นประมาณ 23.04 น. 

ส่วนประเด็นที่โซเชียลติดใจสงสัยเรื่องรถบิกไบก์ของสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ เรื่องนี้ผู้ต้องหาได้นำหลักฐานการซื้อขายและครอบครองรถมาแสดงให้พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว พบว่าเป็นรถมือสองที่ซื้อมาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมปีที่แล้ว ในราคา 110,000 บาท มีการโอนลอยมา แล้วจากคนขายที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย ส่วนการเก็บหลักฐานของหมอกระต่ายไปนั้น เป็นเพราะต้องการนำไปสืบค้นตามหาญาติเพื่อแจ้งข่าวให้ทราบ และเพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินสูญหาย ซึ่งตำรวจมีอำนาจสามารถเก็บทรัพย์สินชั่วคราวได้ ส่วนการดำเนินคดีกับสิบตำรวจตรีนรวิชญ์ พนักงานสอบสวนได้พิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ ความผิดฐานนำรถที่มีส่วนควบไม่ครบมาใช้ในทาง และนำรถที่ไม่มี พ.ร.บ. มาใช้ในทาง

ทั้งนี้ยังทราบว่า สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ จะมีการบวชเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ หมอกระต่าย แต่เนื่องจากประสานทางวัดแล้วยังไม่อนุญาต เพราะติดขัดที่มีคดีอาญาติดตัว จึงจะประสานขออนุญาตทางญาติผู้เสียชีวิตบวชหน้าไฟให้กับผู้เสียชีวิตแทน

ส่วนประเด็นเรื่องของการสอบวินัย ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) เบื้องต้นยังไม่มีการพิจารณาให้ไปช่วยราชการแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการเร่งสอบให้เร็วที่สุด และใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark