ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อย่างกับละคร สิบตำรวจตรี มีนัดตรวจตา หลังเกิดอุบัติเหตุ กับหมอกระต่าย ที่เข้าเวรวันนั้นพอดี

ข่าวอาชญากรรม 25 มกราคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเพจที่เกี่ยวกับแพทย์ไปเจอข้อมูลว่า สิบตำรวจตรี ที่ขี่รถบิกไบก์ชน หมอกระต่าย หลังเกิดอุบัติเหตุได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วขอตรวจอาการสายตาพร่ามัว ซึ่งแพทย์ก็นัดให้ไปตรวจกับ หมอกระต่าย ที่เข้าเวรวันนั้นพอดี

เรื่องราวนี้เริ่มจากที่เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor" ที่มีผู้ติดตามอยู่กว่า 300,000 คน โพสต์ข้อความว่า "เวรกรรมมีจริง วันศุกร์ หลังชน ตำรวจไปตรวจตาที่โรงพยาบาลตำรวจ จะบอกว่าตามัวเลยชน แต่คนที่รับปรึกษาเรื่องตามัววันนั้นคือ หมอต่าย เขาเลยตามหาตัวกันเลยรู้ว่าถูกชน พีคสุด ๆ" โดยมีภาพข้อความแชทข้อความพูดคุย และอีกโพสต์หนึ่งที่นำภาพใบนัดของโรงพยาบาลตำรวจมาโพสต์ประกอบเป็นหลักฐาน ซึ่งทันทีที่โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น "เวรกรรม 5G", "อะไรจะประจวบเหมาะขนาดนี้", "พีคสุดๆ" บางคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า "หรือสิบตำรวจตรีต้องการใบรับรองแพทย์ไปใช้เป็นข้ออ้าง" ขณะที่บางคนมองว่า "อาจเป็นอาการที่เกิดขึ้นจากการประสบอุบัติเหตุก็ได้"

ทีมข่าว 7HD สอบถามเรื่องนี้กับทาง พลตำรวจตรี บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์สัญญาบัตร 7 โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งก็ยอมรับว่า เรื่องนี้มีทั้งที่เป็นความจริง และบางส่วนที่อาจเข้าใจผิดอยู่บ้าง โดยข้อเท็จจริงวันเกิดเหตุ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ขอตรวจดวงตาจริง แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อจักษุแพทย์ ซึ่งวันนั้นเป็นเวรของ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" ได้ จึงมีแพทย์คนอื่นให้คำปรึกษาและให้คำแนะนำว่า หากอาการสายตาพร่ามัว มองภาพไม่ชัด ไม่ดีขึ้น ก็ให้มาพบกับแพทย์อีกครั้ง ก่อนจะออกใบนัดให้มาพบ หมอกระต่าย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และในวันเกิดเหตุทั้งแพทย์ที่อยู่ในโรงพยาบาล และ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ก็ยังไม่ทราบว่า หมอกระต่าย คือคนที่ถูกชนในอุบัติเหตุดังกล่าว

สำหรับ หมอกระต่าย มีตำแหน่งเป็นนายแพทย์กลุ่มงานตา โรงพยาบาลตำรวจ ที่อยู่ระหว่างรอการบรรจุเป็นข้าราชการในเร็ว ๆ นี้

ส่วนที่เมื่อวานนี้ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ และ พ่อของสิบตำรวจตรี นรวิชญ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดปริวาสราชสงคราม ย่านพระราม 3 เพื่อตั้งใจจะอุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ หมอกระต่าย ที่เสียชีวิต และหลังการบวชเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้เดินทางไปขอขมาที่หน้าโลงศพ หมอกระต่าย แต่หลังจากที่มีข่าวเรื่องนี้ปรากฎออกไป ก็มีการตั้งข้อสงสัยจากคนในโซเชียลมีเดียว่า ผู้ที่ก่อคดีอาญา สามารถบวชเป็นพระได้ด้วยหรือ

เรื่องนี้ทีมข่าวสอบถามไปทาง นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งบอกว่า กรณีดังกล่าวเมื่อพิจารณาตามพระธรรมวินัยแล้ว ต้องถือว่าไม่สามารถเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทเป็นพระได้ เพราะเป็นผู้ต้องคดีอาญาที่ยังไม่สิ้นสุด ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้แจ้งให้เจ้าคณะปกครองในพื้นที่เข้าไปทำความเข้าใจกับพระอุปชาแล้ว ส่วนจะต้องสึกหรือไม่สึกนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางวัดอีกที

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ล่าสุด ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ตรวจสอบสภาพรถบิกไบก์คันที่ประสบอุบัติเหตุเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งตัวรถกลับไปไว้ในความดูแลของ สน.พญาไท เพื่อใช้เป็นของกลางในการดำเนินคดี หลังจากนี้ไม่เกิน 7 วัน คาดว่าจะสามารถออกรายงานผลการตรวจอย่างเป็นทางการได้ ขณะที่ทาง สน.พญาไท จะเรียกผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบเพื่อหาความเร็วรถขณะเกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ส่วนเรื่องที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างว่าเป็นหนึ่งในเจ้าของรถคันดังกล่าว และยืนยันว่ารถคันเกิดเหตุเป็นรถของกลางในคดีนั้น เรื่องนี้ตำรวจยืนยันว่ามีการตรวจสอบข้อมูลการครอบครองรถอย่างละเอียด และเชิญเจ้าของร้านที่จำหน่ายรถบิกไบก์ให้กับผู้ต้องหามาสอบปากคำแล้ว พบว่าเอกสารมีการซื้อขายกันจริง หลังจากนี้จะประสานต่อไปยังกรมการขนส่งทางบก ให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ก่อนจะนำมาประกอบสำนวนคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark