ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับยาบ้าริมฝั่งแม่น้ำโขง 1 ล้านเม็ด จ.มุกดาหาร

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจและทหาร สนธิกำลังจับยาบ้า ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านตามลำแม่น้ำโขง ฝั่งจังหวัดมุกดาหาร ได้ของกลางยาบ้า 9 กระสอบ จำนวน 1 ล้านเม็ด ขณะที่ผู้ต้องหา 2 คน ได้ขับเรือหลบหนีกลับประเทศไปได้อย่างลอยนวล 

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับ สภ.เมืองมุกดาหาร และทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 ร่วมกันตรวจสอบ ขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านท่าไค้-นาแล ตำบลนาสีนวน พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดมุกดาหาร เมื่อกลางดึกวานนี้ โดยพบยาบ้าจำนวน 9 กระสอบ วางกองอยู่กับพื้นริมฝั่งแม่น้ำโขง ภายหลังมีชายต้องสงสัย 2 คน นั่งเรือหางยาวมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาจอดที่ท่าน้ำบ้านท่าไค้-นาแล พร้อมกับโยนสิ่งของบางอย่างเป็นกระสอบ ขึ้นมากองไว้บนฝั่งจำนวนหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเรียกตรวจค้น ปรากฏว่า ชายทั้ง 2 คน ได้หันหัวเรือกลับไปทางเดิม พร้อมกับเร่งเครื่องหลบหนีไปทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

จากการตรวจสอบภายในกระสอบต้องสงสัยที่วางอยู่ พบเป็นยาบ้าทั้งหมด 1 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมกันแถลงผลสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดน ตามยุทธการ "พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้" โดยตรวจจับยาบ้าได้ทั้งหมด 162,000 เม็ด ภายหลังสืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเส้นทางสายอุบลราชธานี-ตระการพืชผล จนกระทั่งพบรถกระบะ 4 ประตู ต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจอดอยู่ริมถนน ในพื้นที่ตำบลหนองบก อำเภอเหล่าเสือโก้ก จึงเข้าตรวจสอบ

พบชายฉกรรจ์ยืนปัสสาวะอยู่ข้างรถ และมีชายอีก 2 คน นั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น แต่ชาย 2 คน ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางอย่างรวดเร็ว จนสุดท้ายจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายฐากูร อนันตทัศน์ พร้อมตรวจสอบภายในรถ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าว

ขณะที่ นายฐากูร รับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชาวลาวให้นำยาบ้าทั้งหมดไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ล่าสุด ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark