ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ดวลเดือดหน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านนนทบุรี นักศึกษาบาดเจ็บ 2 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะ บุกกราดยิงนักศึกษาในมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านนนทบุรี ก่อนที่ขับหนีออกมา โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยดังกล่าววิ่งไล่ตามยิงใส่รถยนต์ออกมา แต่ถูกกลุ่มของคนร้ายที่จอดจักรยานยนต์รออยู่ด้านหน้ายิงสวน เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คาดเป็นฝีมือของนักศึกษาต่างสถาบัน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 07.00 น. มีรถยนต์ติดฟิลม์ทึบ เข้าไปในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ขับไปที่หน้าโรงอาหาร ก่อนที่คนในรถจะใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักศึกษา ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ประมาณ 20 คน กระสุนไปถูกกระจกประตูร้านค้า และเสาคอนกรีต ได้รับความเสียหาย

จากนั้นเป็นภาพจากกล้องตัวเดิม ที่บันทึกภาพขณะรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีออกไปทางประตูด้านหน้ามหาวิทยาลัย โดยมีกลุ่มนักศึกษาที่กำลังโกรธ และมีอาวุธปืนวิ่งไล่ตามออกมา และยิงใส่รถยนต์คันที่ก่อเหตุ แต่ถูกกลุ่มของคนร้ายอีกกลุ่มที่ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ ที่ดักรออยู่ด้านหน้ายิงใส่ ซึ่งเหตุการณ์นี้ มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสุวรรณภูมิ ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงกระสุนถูกที่บริเวณขา 2 คน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบที่บริเวณป้อมยามหน้ามหาวิทยาลัย มีกองเลือดหลายจุด ส่วนคนเจ็บซึ่งเป็นนักศึกษา 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อรับการรักษา นอกจากนี้ยังมีร่องรอยของกระสุน และปลอกกระสุนอยู่บริเวณโรงอาหาร และด้านหน้ามหาวิทยาลัยหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นการกระทำของนักศึกษาต่างสถาบัน ที่มีปัญหาขัดแย้งกัน ซึ่งตำรวจได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามกลุ่มดังกล่าว รวมทั้งไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งในมหาวิทยาลัย และตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยได้มีการะประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักศึกษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark