ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

นักเรียนม.6 สอบเข้าพยาบาล ครูสังเกตเห็นมือลอกดำ พอถามได้รู้เรื่องราวสุดประทับใจ


บนโลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Wirawan Klayhiran" ของ ดร.วิราวรรณ คล้ายหิรัญ อาจารย์สาขาการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ราชบุรี เกี่ยวกับ ความกตัญญูของนักเรียนหญิงชั้น ม.6 คนหนึ่ง ที่อาจารย์ดร.วิราวรรณ ได้โพสต์เล่าว่า

มือของหนูที่​ครู​ประทับใจ
ว่าด้วยเรื่องการสอบสัมภาษ​ณ์​คัดเลือกนักเรียน​ ม.6​ ที่จะเข้าเรียนพยาบาลในปีการศึกษา​ใหม่นี้​ รอบที่​ 1​ คัดเลือกจาก​ Portfolio นักเรียนที่มีคุณสมบัติ​เด่นคือเรียนดี​ เกรดเฉลี่ยมากกว่า​ 3.00

หนึ่งในนักเรียนที่มาสัมภาษณ์​ ครู​สังเกตเห็นผิวหนังที่มือลอก​ มีรอยดำ​ เลยถามว่ามือหนูไปทำอะไรมา​เหรอคะ นักเรียนเล่าให้ฟังว่าไปทำงานรับจ้างที่โรงงานทำมะพร้าวทุกวันเสาร์​ อาทิตย์​ และช่วงปิดเทอม​ เพื่อหาเงินช่วยครอบครัว

เพิ่งอ่านบทความ​ของคุณนิ้วกลมที่บอกไว้ว่า​ "การแสดงความผูกพัน คือการเจ็บแทนกันได้" เด็กคนนี้คงผูกพันกับครอบครัว​ไม่น้อย​ ถึงยอมที่จะเจ็บแทน​ เหนื่อยแทนพ่อแม่ในการหาเลี้ยงครอบครัวได้

ในสมัยที่คนเราให้คุณค่ากับหน้าตาและผิวพรรณ​ที่สวยงาม​ไว้อวดกัน​ ช่างตรงกันข้ามกันกับมือที่กรำงานหนักของเด็กคนนี้​ มือนี้ไม่ใช่มือที่สวย​ แต่เป็นมือที่ทำให้ครูรู้สึก​ว่าใจหนูสวยมาก

ขอบคุณ​ที่เลือกมาเรียนพยาบาล​ หวังว่า​ วันหน้า​ สองมือนี้จะได้ช่วยอีกหลายชีวิตให้ปลอดภัย

ขออนุญาต​เจ้าของ​มือเก็บภาพเรียบร้อย​แล้วค่ะ


ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้สร้างความประทับใจแก่ชาวโซเชียล ต่างชื่นชมในน้ำใจของเด็กหญิงที่มีต่อครอบครัว พร้อมอวยพรขอให้น้องสมหวังได้เรียนเป็นพยาบาลอย่างที่ตั้งใจ


BUGABOONEWS
ขอบคุณที่มาจากเฟซบุ๊ก Wirawan Klayhiran

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark