How To Tricks

แคปเจอร์หน้าจอบน iPhone และ iPad ไม่ได้ แก้ยังไงดี? | How To Tricks EP.114

แคปเจอร์หน้าจอบน iPhone และ iPad ไม่ได้ แก้ยังไงดี? การแคปหน้าจอบน iPhone และ iPad ก็ถือได้ว่าเป็นอีกส่วนสำคัญต่อการใช้งานบน iPhone และ iPad เป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นการแคปเจอร์หน้าเว็บไซต์ หน้าแชท หรือแคปเจอร์หน้าเอกสารต่างๆบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่งต่อก็สามารถทำการแคปหน้าจอได้เลยทันที

แต่หากบน iPhone และ iPad แคปเจอร์หน้าจอไม่ได้นั้น ก็อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่มีข้อผิดพลาดหรือมีปุ่มใดปุ่มหนึ่งค้างอยู่นั้นเอง ดังนั้นหากเราแคปเจอร์หน้าจอบน iPhone และ iPad ไม่ได้ ก็สามารถแก้ไขได้ง่ายๆตามวิธีนี้ได้เลย

1.รีสตาร์ทบน iPhone และ iPad เมื่อทำการรีสตาร์ทแล้ว ให้ลองแคปเจอร์หน้าใหม่อีกครั้ง 


 

2. เปิด AssistiveTouch > เข้าไปที่การตั้งค่าของ iPhone และ iPad > เลือกไปที่ การช่วยการเข้าถึง > สัมผัส > แตะที่ AssistiveTouch > และเปิดสวิตช์ AssistiveTouch 
    เมื่อเปิด AssistiveTouch แล้ว > แตะไปที่ปุ่มโฮม > เลือกอุปกรณ์ > อื่นๆ > และแตะที่ ถ่ายภาพหน้าจอได้เลย








 
 






 
3.อัปเดตเวอร์ชั่น iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด  > เข้าไปที่การตั้งค่าของ iPhone และ iPad > หลังจากนั้นเลือกไปที่ ทั่วไป > เลือกราบการอัปเดตซอฟต์แวร์ >  และทำการอัปเดตเวอร์ชั่น iOS ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้เลย
 





 
ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแก้ไขปัญหาหากแคปเจอร์หน้าจอบน iPhone และ iPad ไม่ได้นั้นเอง และสำหรับคลิปไป How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆจะนำทริคดีๆอะไรมาแนะนำกันอีก ก็สามารถติดตามได้ที่ http://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark