ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เยียวยาเหยื่อค้าประเวณี ยังอืด 6 เดือน ไม่ได้ชดเชย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเชิญผู้ปกครองเหยื่อค้าประเวณีอายุต่ำกว่า 15 ปี 9 คน เข้ามาพูดคุยเพื่อติดตามการเยียวยาผู้เสียหาย พบคดีผ่านไป 6 เดือน ผู้ปกครองยังไม่รู้ว่าต้องยื่นเรื่องขอรับการเยียวยา ขณะที่ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งส่งอีก 4 เหยื่อค้าประเวณี เข้าโครงการคุ้มครองพยาน

ความคืบหน้ากรณีลูกนักการเมืองดังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซื้อบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และมีการยุ่งเหยิงพยาน จนศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งถอนประกันผู้ต้องหา 2 ราย คือ ลูกนักการเมืองชื่อดัง และ ผู้ช่วยแพทย์ หลังพบพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน โดยได้นำตัวเข้าฝากขังเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ในทางคดีมีความคืบหน้า แต่การเยียวยาเหยื่อยังล่าช้า

โดยวันนี้ตำรวจได้เชิญญาติของเหยื่อค้าประเวณีอายุต่ำกว่า 15 ปี จำนวน 10 คน เข้าพูดคุยติดตามความคืบหน้าการเยียวยา หลังมีการจับกุมมาแล้ว 6 เดือน ซึ่งจนถึงขณะนี้พบว่าญาติส่วนใหญ่ยังไม่ได้ไปยื่นเรื่องที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ไปพบปะกับญาติผู้เสียหาย ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือในกรณีการยื่นขอรับการเยียวยา พร้อมให้เร่งสอบปากคำพยานทั้งหมด โดยย้ำกับผู้เสียหายทุกรายว่า การรับเงินจากผู้ต้องหาเพื่อให้กลับคำให้การ อาจทำให้ญาติตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ด้วย

นอกจากนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้ให้ตำรวจประสานส่งตัวผู้เสียหายที่ตกอยู่ในฐานะเหยื่ออีก 4 คน ซึ่งอยู่ในบ้านพักเด็ก 2 คน อีก 2 คน ดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน ให้เข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานด้วย

สำหรับคดีการซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งมี เจ๊น้ำ เป็นแม่เล้า ตำรวจได้ออกหมายจับไปแล้ว 42 หมายจับ เป็นการจับกุมแล้ว 41 หมายจับ เหลืออีก 1 หมายจับ ซึ่งอยู่ในฐานะผู้ใช้บริการ
 
ขณะเดียวกัน วันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปติดตามความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งที่บ้านพักเด็กและบ้านศรีสุราษฎร์ พร้อมกับเรียกพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมสั่งการและติดตามงานการค้ามนุษย์ในพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark