ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

รร.มัธยมวัดธาตุทองให้นร.ไว้ผมยาวได้ตามใจ ตอบกลับแบบเฉือดนิ่มๆ หลังเจอตั้งคำถาม เหมาะสมของใคร


โซเชียลชื่นชม โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ออกกฎเคารพสิทธิ ให้นักเรียนไว้ผมยาวได้ตามความเหมาะสม เจอชาวเน็ตตั้งคำถาม "ความเหมาะสมของใคร" แอดมินรร.ตอบกลับแบบเฉือดนิ่มๆ 

เพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง เผยกฎระเบียบการไว้ทรงผมของนักเรียน โดยระบุว่า "นักเรียนชายสามารถไว้ผม สั้นหรือยาว ก็ได้ ถ้าไว้ยาว ด้านข้างด้านหลังไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศรีษะ ให้เป็นไปตามความเหมาะสม สำหรับนักเรียนหญิง สามารถไว้สั้นหรือยาวก็ได้ ถ้ายาว ยาวตามความเหมาะสม รวบให้เรียบร้อย พร้อมติดโบว์โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง"

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป โลกโซเชียลต่างชื่นชมถึงการออกกฎระเบียบของทางโรงเรียน ที่ให้ความสำคัญกับการเคารพสิทธินักเรียน อาทิ ขอชื่นชมโรงเรียนที่ยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชนครับ, เริ่ดมาก เก๋มากครับ,ให้คะแนนร้อยเต็มไม่หัก เกรดสี่กว่าๆไปเลยครับรร.นี้,ชื่นชมโรงเรียนที่มีความเท่าเทียมกัน และเคารพสิทธิ์ของนักเรียนคร่าา เริ่ดมาก  แต่ก็มีชาวเน็ตท่านหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์เชิงตั้งคำถามว่า "ความเหมาะสมของใคร"

ต่อมาทางแอดมินเพจ รร.มัธยมวัดธาตุทอง ก็ได้เข้ามาตอบคำถามดังกล่าวโดยระบุว่า "ความเหมาะสมของนักเรียนที่เขาได้เลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าตาเขาเองค่ะ" เรียกว่าเป็นการตอบกลับแบบเฉืดนิ่มๆ และเคารพสิทธิ์ของนักเรียนอย่างจริงใจ
BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก รร.มัธยมวัดธาตุทอง



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark