ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดทนถนนพัง ชาวบ้านทอดแหหาปลาประชด จ.อำนาจเจริญ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านที่ จังหวัดอำนาจเจริญ สุดทนกับถนนที่ชำรุดมานานนับสิบปี จนเป็นหลุมใหญ่มีน้ำขังทุกครั้งที่ฝนตก ทำให้ลำบากในการเดินทาง สุดท้ายรวมตัวกันนำสวิงและแหมาหาปลากันกลางถนนประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ

สุดทนถนนพัง ชาวบ้านทอดแหหาปลาประชด จ.อำนาจเจริญ
ชาวบ้านหมู่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 12 ใน ตำบลป่าก่อ อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ได้นำอุปกรณ์หาปลาทั้งแห และสวิง มาทำการหาปลาที่ได้นำมาปล่อยไว้ก่อนหน้านี้ บนถนนลาดยางกลางหมู่บ้านที่เชื่อมต่อระหว่าง ตำบลป่าก่อ และตำบลโคกก่ง ซึ่งปัจจุบันถนนมีสภาพชำรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่

นายปกรณ์ ตังทนาม  อายุ 35 ปี ชาวบ้าน หมู่ 12 บอกว่า ถนนเส้นนี้ชำรุดมานานนับ 10 ปีแล้ว ทุกครั้งที่มีฝนตกก็จะมีน้ำท่วมขัง ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนลำบากในการเดินทาง เคยแจ้งเรื่องไปยัง อบจ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ก็ไม่เคยได้รับคำตอบถึงความคืบหน้าในการแก้ไข มีเพียงนำหินคลุกมาถมปรับถนนให้ แต่ผ่านไปไม่นาน ก็กลับสู่สภาพเดิมเป็นปัญหาซ้ำซาก สุดท้ายจึงรวมตัวกันประชดด้วยการนำสวิงและแหมาทอดหาปลากลางหลุมถนน หวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นใจเร่งปรับปรุงถนนให้ใช้การได้ดีแบบถาวร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านโดยเร็ว

วอนเร่งแก้ปัญหา เขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำชี ทรุดตัว จ.มหาสารคาม
ส่วนที่ จ.มหาสารคาม ชาวบ้าน หมู่12 ตำบลเลิงใต้ อำเภอโกสุมพิสัย ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำชีทรุดตัวพังทลาย เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทำให้ถนนหมู่บ้านทรุดเสียหายตามไปด้วยเป็นทางยาวกว่า 50 เมตร พร้อมตั้งคำถามเหตุใดตอนก่อสร้างถนนจึงไม่มีการตอกเสาเข็มกันดินพังทลาย

นายสอน เหล่าทองสาน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่12 และนายสมศักดิ์ จันสว่าง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 กล่าวว่า เขื่อนป้องกันตลิ่งดังกล่าว มีความยาว 250 เมตร ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 18 ล้านบาท หลังเกิดการทรุดตัว ทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองมหาสารคาม ได้นำรถแบ็กโฮมาซ่อมแซมไว้ชั่วคราว แต่ยังคงไม่มีความแข็งแรงปลอดภัย ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง หวั่นว่าจะเกิดการทรุดตัวขยายวงกว้าง จนทำให้บ้านของพวกตนทรุดพังตามไปด้วย ขณะที่ถนนทรุดตัวเป็นจุด ๆ ทำให้รถขับผ่านไม่ได้ ส่งผลให้เด็กนักเรียนเดือดร้อน ในการเดินทางไปโรงเรียน จึงฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมแก้ไข เพราะหากปล่อยไว้จนเข้าสู่ฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง ก็อาจเกิดความเสียหายมากขึ้นไปอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark