ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จอดรถ จยย.เสียบกุญแจคาทิ้งไว้ก็เสร็จโจร จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เตือนเป็นอุทาหรณ์กันประจำ รถจักรยานยนต์ไม่ว่าจะจอดเอาไว้ที่ไหน ทั้งที่ลับหูลับตา หรือแม้กระทั่งหน้าบ้านตัวเอง ก็ต้องล็อกคอล็อกกุญแจให้เรียบร้อยแน่นหนา ที่สำคัญ ห้ามเสียบกุญแจทิ้งเอาไว้ มิฉะนั้นออกมาอีกทีอาจจะไม่เจอรถของตัวเองแล้ว

ภาพกล้องวงจรปิด หน้าบริษัทส่งออก-นำเข้าสินค้า ในซอยหน้าด่านศุลกากรสะเดา ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จับภาพของชายหัวขโมย อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าแตะ เดินไปเดินมาดูลาดเลาเพื่อหาโอกาสขโมยรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่จอดอยู่หน้าบริษัทฯ จนเมื่อหัวขโมยสบโอกาส ก็ขึ้นไปนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขี่หนีไปทันที เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ วันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุทีมข่าวไปตรวจสอบที่หน้าบริษัทที่เกิดเหตุ ก็พบกับนายไรซูรี่ อิตัน ซึ่งเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันที่ถูกคนร้ายขโมยเอาไป โดยนายไรซูรี่ บอกว่า วันนั้นตนเองมาทำธุระ พอขี่รถมาจอดที่หน้าบริษัทก็เข้าไปทำธุระ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ออกมาอีกทีก็ไม่เจอรถแล้ว จึงไปเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดู นายไรซูรี่ยังบอกอีกว่า เป็นความชะล่าใจของตัวเอง เพราะวันนั้นมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 3 คัน แต่ที่คนร้ายเลือกขโมยเอารถของตนเองไป เพราะว่าไม่ได้ดึงกุญแจออกจากรถ คิดว่าเข้าไปทำธุระไม่นาน และที่หน้าบริษัทก็มีกล้องวงจรปิดติดอยู่หลายตัว คิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุร้าย   พร้อมทั้งฝากเตือนว่า ถ้าไม่อยากเคราะห์ร้ายแบบตนเอง ก็อย่าประมาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark