ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อัจฉริยะ อดพบอัยการเหตุไม่ได้นัดล่วงหน้า

ประเด็นเด็ด 7 สี -  นายอัจฉริยะ เข้าพบอัยการจังหวัดนนทุบรี เพื่อยื่นอัยการขอให้ชะลอคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 5 คนที่อยู่บนเเรือในคดีแตงโม นิดา ออกไปก่อนและเตรียมนำหลักฐานสำคัญ 2 ชิ้น ให้พนักงานสอบสวน เชื่อจะพลิกคดีแตงโม นิดา

ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปเพื่อขอเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี และคณะพนักงานอัยการ ในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวพัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา กรณีที่อัยการสั่งให้ทางตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมใน 20 ประเด็น รวมถึงเรื่องที่อัยการเรียกแพทย์นิติเวช 2 หน่วยงานไปสอบถามเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เตรียมนำหลักฐานสำคัญ 2 ชิ้น ที่มั่นใจว่าทางตำรวจภูธรภาค 1 ไม่มี ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ภาค 1 ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ในคดีที่ได้ยื่นฟ้อง แซน วิศาพัช เรื่องให้การเท็จ พร้อมทั้งประสานนักประดาน้ำ ติดกล้องลงไปถ่ายสภาพใต้แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดที่แตงโมพลัดตกเรือ ว่ามีทรายลักษณะตรงกับที่พบในศพหรือไม่ ซึ่ง นายอัจฉริยะ เชื่อมั่นว่าหลักฐานสำคัญดังกล่าว จะส่งผลทำให้คดีหลักที่ทางตำรวจแจ้งข้อหากับ 5 คนที่อยู่บนเรือเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงขอให้รอข้อมูลดังกล่าว ด้วยการชะลอการสั่งฟ้องผู้ต้องหาออกไปก่อน เนื่องจากหากพิสูจน์ได้ว่า แซน ให้การเท็จจริง เกี่ยวกับนั่งปัสสาวะท้ายเรือ ของแตงโม นิดา จะทำให้สำนวนคดีพลิก

ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่า ตำรวจเตรียมถอดเทปการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีกับตนเองนั้น ไม่ได้มีความกังวลอะไร เพราะมั่นใจว่าตำรวจจะไม่ใช้อำนาจหน้าที่ รังแกตนเองเหมือนกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

หลังจากที่ นายอัจฉริยะ เข้าไปรอพบอัยการจังหวัด และคณะชุดทำงาน ได้ไม่ถึง 10 นาที ก็เดินทางกลับทันที เนื่องจากว่าไม่ได้มีการนัดหมายก่อนล่วงหน้า จึงไม่สามารถเข้าพบได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark