ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สนง.เขต เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ ทำบัตร ปชช. เตรียมเลือกตั้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - 22 พฤษภาคมนี้ จะถึงวันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และเมืองพัทยา ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่บัตรประชาชนหมดอายุ ไม่ต้องตกใจ เพราะ สำนักการทะเบียน จะเปิดให้เข้าไปทำบัตรประชาชนใหม่ได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ ในเวลาราชการ 

สนง.เขต เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ ทำบัตร ปชช. เตรียมเลือกตั้ง
สำนักการทะเบียน สำนักงานเขต และเมืองพัทยา เปิดให้บริหารทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับผู้ที่บัตรประชาชนหาย ชำรุด หรือหมดอายุ ที่ต้องการจะทำบัตรใหม่ หรือเปลี่ยนบัตร สามารถเข้ารับบริการทำบัตรได้ในวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. และกรณีพิเศษในวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น.

กกต.กทม. ยันไม่มีลงคะแนนผ่านเครื่องลงคะแนน
ส่วนบัตรเลือกตั้งที่จะใช้ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ นายสำราญ ตันพานิช ผอ.กกต.กทม.ยืนยันว่า บัตรลงคะแนนจะเป็นกระดาษเพียงชนิดเดียวเท่านั้น ไม่ได้เป็นการใช้เครื่องระบบอิเล็กทรอนิกส์ตามที่มีเผยแพร่ออกมาแต่อย่างใด แต่อยู่ระหว่างการผลิตและเตรียมส่งบัตรเลือกจากโรงพิมพ์ ไปเก็บรักษาที่สำนักเขตปกครองทั้ง 50 เขต ในวันพรุ่งนี้

ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หาเสียง
สำหรับผู้สมัครที่หาเสียงเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ยืนยันจะยังเดินหน้าเข้าหาประชาชนในพื้นที่ ย้ำผลงานและต้องการทำงานต่อ ทั้งการแก้ปัญหาน้ำรอการระบาย พัฒนาเมืองให้สวยงาม เพื่อให้กรุงเทพฯ ได้ไปต่อ และจะร่วมเวทีดีเบต หากไม่ทับซ้อนกับแผนการหาเสียง

ขณะที่ นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ที่ลงหาเสียงพร้อมกับผูัสมัคร สก. และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ที่ตลาดและย่านชุมชนเมือง ที่เน้นย้ำให้ผู้ไปใช้สิทธิ จดจำหมายเลขผู้สมัครให้แม่นยำ เพราะหมายเลขผู้สมัครฯ ผู้ว่า กทม. กับ สก.ของพรรค บางเขตคนละหมายเลขกัน

ด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เดินหาเสียงพื้นที่ราชเทวี พร้อมสำรวจปัญหาผู้ค้า เพื่อไปสู่การส่งเสริมโอกาสค้าขาย และปัญหาน้ำท่วม ที่จะใช้หลักวิศวกรรมและใช้ระบบไฟฟ้าในการปั๊มน้ำทั้งหมด เพื่อการทำงานที่สอดรับแบบอัตโนมัติกับประตูระบายน้ำ การทำแก้มลิง และการขุดลอกที่ทำอยู่แล้ว

ส่วนทางด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนบางกระบือ ระบุว่า ยังพบปัญหาที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ชาว กทม.ปลอดภัยด้วยไฟส่องสว่าง กล้องวงจรปิด และเครื่องวัดค่าฝุ่น PM2.5 ทั้งในย่านธุรกิจ ชุมชน ตรอก ซอย ตามนโยบาย สกลธีโมเดล และจะใช้เวลาช่วงโค้งสุดท้ายเร่งหาเสียงเพื่อให้ได้รับชัยชนะ

และด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังคงเดินหาเสียง พร้อมแจกเอกสารแนะนำตัว พร้อมพูดคุยเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด พร้อมย้ำนโยบาย 200 ข้อ จะพลิกกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ แต่ที่สำคัญต้องจำหมายเลขผู้สมัครให้ดี เพื่อเลือกบุคคลที่ต้องการได้ถูกต้อง

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark