ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

องค์กรพูโล แขวนป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตอบโต้ จ.ปัตตานี

เช้านี้ที่หมอชิต - พบแผ่นป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตอบโต้เจ้าหน้าที่ ถูกนำมาติดไว้ที่สะพานในพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือขององค์กรปลดปล่อยสหปัตตานี หรือ พูโล

ตำรวจ สภ.สายบุรี จังหวัดปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี ว่าพบป้ายผ้าจำนวน 2 ผืน ติดอยู่บนสะพานระหว่างพื้นที่หมู่ 2 และ หมู่ 3 บ้านเจาะกือแย จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบป้ายผ้าที่เขียนทั้งภาษายาวี และภาษาไทย นอกจากนี้ยังพบใบปลิวอีก 24 ใบ เป็นรูปภาพนกอินทรีและธงขององค์กรพูโล เขียนข้อความเป็นภาษายาวี

จากข้อความดังกล่าวซึ่งระบุถึงกลุ่มของ G5 เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าอาจจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องใส่ในถุงพลาสติก ไปวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ริมถนนสายชนบท ในตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จนเป็นเหตุให้มีชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บอีก 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่าสงสัยอีกอย่างหนึ่งคือเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 เมษายน กลุ่ม G5 ได้ใช้สัญลักษณ์เป็นรูปเสือดำ แต่เหตุการณ์ที่พบล่าสุดกลับใช้สัญลักษณ์เป็นรูปนกอินทรี ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่ม G5 อาจจะเป็นการรวมกลุ่มของแนวร่วมจากหลากหลายกลุ่มเข้าด้วยกัน หรืออาจจะเป็นการกระทำของกลุ่มที่แอบอ้างว่าเป็น กลุ่ม G5 ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสืบสวนหาเบาะแสต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark