ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขยายเวลารื้อลัทธิประหลาด ออกไปเป็น 15 วัน จ.ชัยภูมิ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาตามต่อเกี่ยวกับการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงของผู้เลื่อมใสในลัทธิประหลาด ในจังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดทางจังหวัดขยายเวลากำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ส่วนชายที่อ้างเป็นเจ้าลัทธิ ปรากฎตัวที่บ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

ช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มผู้เลื่อมใสในลัทธิประหลาด ในอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ทยอยเข้าไปรื้อถอนโครงสร้างเพิงพักและกระท่อม รวมถึงแผงโซลาเซลล์ที่ติดตั้งไว้ออกจากพื้นที่สาธารณประโยชน์ ขณะที่ทางจังหวัดได้ขยายเวลาที่กำหนดให้ต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างให้แล้วเสร็จ จาก 7 วัน ออกไปเป็นไม่เกิน 15 วัน

และวันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เข้าไปเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสินค้าหลายชนิด ที่สำนักลัทธิแห่งนี้ กระจายส่งขายให้กับผู้บริโภค เบื้องต้น พบว่าที่นี่ไม่ได้เป็นแหล่งผลิตสินค้า แต่ใช้เป็นแหล่งบรรจุสินค้าก่อนส่งขาย โดยจะรับวัตถุดิบมาจากข้างนอก จึงยังไม่เข้าข่ายกระทำความผิด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเก็บตัวอย่างสินค้าทั้งหมด ส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา คาดจะทราบผล ภายใน 20 วัน หรืออาจใช้เวลานานถึง 1 เดือน

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่เข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอภูผาม่าน ที่จังหวัดขอนแก่น พบชายคนหนึ่งที่อ้างตัวเป็นเจ้าสำนัก หรือ พระบิดา ทุกศาสนา นั่งถอดเสื้ออยู่หน้าบ้านชั้นเดียว ซึ่งเป็นบ้านของผู้เลื่อมใสในลัทธิ

โดยเจ้าหน้าที่และตำรวจได้ขอเข้าไปภายในบ้านเพื่อพยามจะสอบถามชายดังกล่าวว่ามาทำอะไร จะมาสร้างสำนักใหม่หรือไม่ แต่ถูกกลุ่มผู้เลื่อมใส ขอร้องไม่ให้เข้าใกล้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark