ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจอตัว พระบิดา - ลูกศิษย์ อยู่ใน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจอตัวพระบิดาและลูกศิษย์อยู่ในอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ขณะที่หนึ่งในลูกศิษย์ ระเบิดอารมณ์ใส่ทีมข่าวที่มาติดตามความเคลื่อนไหว บอกตอนนี้ไม่มีที่จะอยู่แล้ว

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โดยหน้าบ้านติดป้ายว่า ไร่อยู่เย็นเป็นสุข อยู่ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นพื้นที่เขตรอยต่ออำเภอภูผาม่าน และอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย พบ พระบิดา หรือ นายทวี หนันลา และลูกศิษย์อยู่ด้านในกว่า 10 คน

จากการตรวจสอบด้านหน้าพบว่า ในระหว่างที่ทีมข่าวกำลังบันทึกภาพ มีชายคนหนึ่งนำรถมาจอดปิดทางเข้า-ออก และนำป้ายมาติดไว้ ระบุข้อความว่า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามคนภายนอกเข้าก่อนได้รับอนุญาต ขณะที่คนที่อยู่ด้านในได้บันทึกภาพของทีมข่าวจากสำนักต่าง ๆ ที่เดินทางมาติดตามความเคลื่อนไหวไว้เป็นหลักฐาน

ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ อสม. เข้าไปตรวจ ATK ลูกศิษย์พระบิดา นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมด้วยงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ตำรวจ สภ.ภูกระดึง และฝ่ายปกครอง เดินทางมาพูดคุย และสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

จากการตรวจสอบทราบว่า ด้านในมีลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง เข้ามาอาศัยอยู่ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยระหว่างนั้นก็มีการห้ามนักข่าวบันทึกภาพ

ขณะที่ นายประชัน กาบบัวน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านผาสามยอด ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย บอกว่า เมื่อ 3 วันก่อน มีลูกศิษย์ของพระบิดา ขนของเข้ามาในพื้นที่แล้วขับรถออกไป และมีคนเห็นตัวของพระบิดา อาศัยอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ไม่มีใครต้อนรับให้เข้ามาอยู่อาศัย หรือมาสร้างสำนักประหลาดแบบนั้นอีก โดยทางผู้นำชุมชนได้ส่งข้อมูลไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบแล้ว เพราะขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่รับไม่ได้ หากจะมีการมาตั้งสำนักใหม่ขึ้นอีก

นายประชัน บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านละแวกนี้เคยเดินทางไปหาพระบิดา เช่นเดียวกัน แต่ต่อมาเริ่มเห็นพฤติกรรมว่าเป็นอย่างไรจึงเลิกไป เพราะรับไม่ได้กับเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark