ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ส.อ.กระหน่ำยิงหัวหน้ายศ จ.ส.อ. เสียชีวิตหน้าบ้านพัก จ.ปราจีนบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหารยศสิบเอก จัดฉากทำลายหลักฐานหลังยิงหัวหน้ายศจ่าสิบเอกเสียชีวิต ปมเหตุเพราะตั้งวงดื่มสุราจนเมา เกิดมีปากเสียทะเลาะกัน

ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง พบศพ จ่าสิบเอก วีรณัฎฐ์ จันดาเพ็ง อายุ 35 ปี ทหารสังกัดค่ายพรหมโยธี ลักษณะคว่ำหน้า ใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ตามร่างกายมีรอยถูกยิงรวม 6 แผล และพบรอยกระสุนที่ประตูบ้าน นอกจากนี้ยังพบขวดสุรา 3 ขวด จามชามและแก้วน้ำ อยู่ในที่เกิดเหตุ

สอบถามเครือญาติ เล่าว่า คืนเกิดเหตุจ่าสิบเอกวีรณัฎฐ์ อยู่บ้านเพียงลำพัง เพราะภรรยากับลูกไม่อยู่บ้าน โดยมีเพื่อนทหาร 2 นาย มาร่วมตั้งวงดื่มสุรากับผู้เสียชีวิต กระทั่งเวลาประมาณเกือบ 01.00 น. เพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จากนั้นก็มีเสียงคนทะเลาะกัน และมีเสียงผู้หญิงกรีดร้อง ตะโกนว่า "อย่าๆ" ก่อนจะมีรถกระบะขับออกไปจากจุดเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านไม่กล้าออกมาดู เพราะกลัวถูกลูกหลง กระทั่งรุ่งเช้ามาพบว่าจ่าสิบเอกวีรณัฎฐ์ ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดในบ้านผู้เสียชีวิต 3 ตัว ที่ติดอยู่บริเวณหน้าบ้านสูญหายไป

ในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีทหาร 2 นาย นั่งร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจจึงเชิญตัวเพื่อนทหาร และบุคคลใกล้ชิดมาเค้นสอบปากคำ กระทั่งล่าสุด สิบเอกณัฐวุฒิ เกตุสรรระ อายุ 29 ปี ทหารที่นั่งร้องไห้ ก็รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงจ่าสิบเอกวีรณัฎฐ์ เพราะโกรธแค้นที่จ่าสิบเอกวีรณัฏฐ์ เมาจนคุมสติไม่อยู่ ลงมือผลักแฟนสาวจนล้ม ประกอบกับตอนนั้นทุกคนอยู่ในอาการมึนเมา จึงเดินไปหยิบอาวุธปืน ขนาด 11 มิลลิเมตรที่อยู่ในรถ มากระหน่ำยิงจ่าสิบเอกวีรณัฎฐ์ เสียชีวิต

จากนั้นได้ทำลายหลักฐาน โดยการถอดกล้องวงจรปิดรวมถึงซิมการ์ด นำไปทิ้งที่อ่างเก็บน้ำเขาอีโต้ ส่วนอาวุธปืนนำไปทิ้งในค่ายทหาร จากนั้นเดินทางกลับบ้านพัก และกลับมาบ้านผู้เสียชีวิตอีกครั้ง หลังมีตำรวจเข้าตรวจสอบเพื่อเป็นการตบตา ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ก่อเหตุไปชี้จุดทิ้งกล้องวงจรปิด เพื่อลงงมหา ซึ่งพบกล้องแต่ไม่พบซิม ส่วนอาวุธปืนของกลางตรวจยึดได้ในค่ายทหาร พร้อมกับเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark