ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับแรงงานผิดกฎหมายหนีเข้าไทย เตรียมไปประเทศที่สาม จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสงขลา จับแรงงานประเทศเพื่อนบ้านหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย เตรียมจะไปหางานทำที่ประเทศมาเลเซีย โดยจ่ายค่าเดินทางให้นายหน้าคนละกว่า 80,000 บาท

ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลา ไล่สกัดจับรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง 2 คัน หมวดทะเบียนสมุทรสาคร ที่จุดตรวจจุดสกัดพรุพ้อ บนถนนสายเอเชีย ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ หลังสายลับแจ้งว่าจะมีขบวนการลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายไปส่งประเทศที่ 3

ตรวจสอบรถตู้คันแรก สีขาว มีนายสถาพร อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร เป็นคนขับ ค้นในรถพบแรงงานชาวเมียนมา 14 คน ซึ่ง นายสถาพรรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจาก นายบัง เป็นนายหน้าจัดหาแรงงานชาวเมียนมา ว่าจ้างให้ไปรับแรงงานที่หลบหนีข้ามชายแดนไทย-เมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ บริเวณป่าละเมาะ ในอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และให้นำไปส่งที่ป่าละเมาะ ในอำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา เพื่อพักรอส่งแรงงานทั้งหมดไปประเทศมาเลเซีย โดยตกลงค่าจ้าง 18,000 บาท

ส่วนรถตู้อีกคันที่ขับตามหลังมา สีเหลือง มีนายปรีชา อายุ 67 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร เป็นคนขับ และมีชาวเมียนมา 22 คน อยู่ในรถ โดยนายปรีชาให้การว่า นายสถาพรชักชวนให้ขับรถรับส่งแรงงานชาวเมียนมาในจุดเดียวกัน โดยได้ค่าจ้างจากนายสถาพร 18,000 บาท

ด้านแรงงานชาวเมียนมา ให้การผ่านล่ามว่า พวกตนไม่มีเอกสารใด ๆ แต่ต้องการเดินทางไปทำงานที่มาเลเซีย จึงติดต่อผ่านนายหน้าชาวเมียนมาด้วยกัน โดยตกลงค่าใช้จ่ายเดินทาง คนละประมาณ 80,000 บาท จ่ายให้นายหน้าไปแล้วคนละ 20,000 บาท ส่วนอีก 60,000 บาท จะจ่ายเมื่อถึงปลายทางในประเทศมาเลเซีย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับนายสถาพรกับนายปรีชา ให้ที่พักพิงซ่อนเร้นช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุมจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วนแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 36 คน ถูกแจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark