ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้นำเกาหลีเหนือหารือรับมือโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - เกาหลีเหนือ เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ย่อย โอมิครอน ในประเทศ เป็นครั่้งแรก พร้อมประกาศล็อกดาวน์ทุกพื้นที่ในประเทศแล้ว สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานในวันนี้ว่า พบการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นครั้งแรกในประเทศ โดยยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อเป็นสายพันธุ์ย่อยของโอมิครอน ที่สามารถติดต่อได้ง่าย ซึ่งพบในกรุงเปียงยาง และนับเป็นเหตุฉุกเฉินครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่มีช่องโหว่ในด่านกักกันโรคโควิด-19 ที่ปกป้องเกาหลีเหนือให้ปลอดภัยจากการระบาดของโรคนี้ มานานกว่า 2 ปี 3 เดือน นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมถึงจำนวนผู้ติดเชื้อ หรือแหล่งที่มาของการติดเชื้อ เพียงแต่รายงานว่า ได้เก็บตัวอย่างจากผู้ติดเชื้อได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ผู้นำคิม จองอึน ของเกาหลีเหนือ ได้เป็นประธานการประชุมพรรคแรงงาน เพื่อหารือถึงการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ พร้อมสั่งการให้ทุกเมือง และทุกเขตทั่วประเทศ ล็อกดาวน์พื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 และระดมสำรองเครื่องเวชภัณฑ์ไว้ใช้ยามฉุกเฉินด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark