ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แรงงานข้ามชาติถูกจับ อ้าง มีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลัง จ.แม่ฮ่องสอน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตระเวนชายแดน สกัดจับแรงงานข้ามชาติได้กว่า 50 คน ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบใช้เวลาเดินเท้า 4 วัน เพื่อเข้ามาในประเทศไทย พร้อมอ้างว่า มีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลังในการขนคนเข้าประเทศครั้งนี้

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 แม่ฮ่องสอน ร่วมกับทหารจากกองร้อยทหารราบที่ 1742 และสถานีตำรวจภูธรปางมะผ้า นำกำลังจับกุมแรงงานข้ามชาติ ที่กำลังเดินเท้าลงมาจากบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมาตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังสายสืบรายงานว่าจะมีการขนส่งแรงงานไปยังพื้นที่ชั้นในตามใบสั่ง โดยอาศัยช่วงที่ฝนตกหนัก เพื่อให้ง่ายในการหลบสายตาเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นตำรวจ จับแรงงานข้ามชาติได้ 50 คน สอบสวนทุกคนรับว่า ต้องการลักลอบเข้าไปขายแรงงานในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่และปทุมธานี โดยเสียค่าหัวให้นายหน้ารายละ  20,000-30,000 บาท ทุกคนใช้เวลาเดินเท้า 4 วัน ลัดเลาะมาจากเขตบ้านหัวเมืองรัฐฉาน เพื่อมารอที่จุดนัดพบที่บ้านซอแบะ ในอำเภอปางมะผ้า ก่อนจะมีรถของพ่อเลี้ยงมารอรับอีกทอดหนึ่ง

โดยกลุ่มแรงงานข้ามชาติ อ้างว่า กลุ่มที่จะมารับและขบวนการลักลอบนำพวกเขาเข้าประเทศครั้งนี้ มีนักการเมืองท้องถิ่นอยู่เบื้องหลัง ซึ่งตำรวจจะขยายผลต่อไป ก่อนจับทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ฐานเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark