ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบชายใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ อ้างหาเงินเลี้ยงลูก จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามจับได้ทันควันสำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและสิ่งของภายในร้านไปหลังถูกจับอ้างหาเงินเลี้ยงลูก

ตำรวจภูธรสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ สามารถติดตามตัวนายชัยพร ญาติวงค์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้ปืมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันกำแพง ช่วงกลางดึกของวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยได้ทรัพย์สินเป็น เงินสดจำนวน 2,500บาท และสินค้าจำนวนหนึ่ง ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ตำรวจใช้เวลา 2 วัน ในการติดตามตัวคนร้าย จนสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอสันกำแพง พร้อมของกลาง ปืนปลอม ชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ เงินสดจำนวนหนึ่ง และของที่ขโมยไป โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง พร้อมกับอ้างว่าต้องการหาเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเลี้ยงดูแลลูกน้อย ซึ่งพฤติกรรมของคนร้าย ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาดูลาดเลา เมื่อสบโอกาสตอนที่ร้านไม่ค่อยมีคน จะนำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่ที่ห่างจากร้านสะดวกซื้อประมาณ 100 เมตร ก่อนจะเดินมาเข้าไปในร้านทำทีเป็นลูกค้าหยิบสินค้ามาวางที่เคาน์เตอร์ จากนั้นได้ชักปืนปลอมที่พกมา ข่มขู่พนักงานให้หยิบเงินมาและขี่รถหลบหนี ตำรวจจึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการพาทรัพย์นั้นไป ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark