ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งค้นหาชาวประมงถูกคลื่นลมแรงซัดจนเรือล่มสูญหาย จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 70 ปี นำเรือประมงออกไปหาปลา แต่ว่าถูกคลื่นลมแรงซัดจนเรือล่มและสูญหายไป ชาวบ้านออกค้นหา พบเพียงซากเรือล่มอยู่กลางทะเล แต่ยังไม่พบเจ้าตัว

ว่าที่พันตรี อภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว ว่านายก้อเฉ็ม อาษาราษฎร์ อายุ 70 ปี  ได้ออกเรือไปหาปลาในทะเล ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 11 พฤษภาคม  จนถึงปัจจุบันยังไม่กลับบ้าน สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดเรือล่ม เนื่องจากมีฝนตกและคลื่นลมแรง ต่อมาญาติ ๆ ได้นำเรือ ออกค้นหาตั้งแต่ช่วงกลางคืนแต่ยังไม่พบ

ต่อมาเมื่อวานนี้ 12 พฤษภาคม ทีมค้นหาได้ออกค้นหาตั้งแต่เช้า และได้เจอคราบน้ำมัน ที่บริเวณที่ตกปลา ซึ่งเป็นที่ที่มีคนเห็นนายก้อเฉ็มเป็นครั้งสุดท้าย อยู่ทางทิศใต้ของเกาะไข่ในประมาณ 4 ไมล์ทะเล จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือในการค้นหา จาก ศรชล. ตำรวจน้ำและสำนักงานเจ้าท่า และหน่วยพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ออกทำการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ต่อมาทีมประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ซึ่งร่วมค้นหาได้พบเรือประมงที่จมอยู่พร้อมเครื่องยนต์ แต่ยังไม่สามารถดึงเรือขึ้นสู่ผิวน้ำ จากการดำน้ำลงตรวจสอบภายในเรือแล้ว ไม่พบผู้ประสบภัย จึงกระจายกันออกค้นหาตามทิศทางที่กระแสน้ำไหล และได้ยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากคลื่นลมแรง โดยจะดำเนินการค้นหาอีกครั้งหลังจากคลื่นลมสงบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark