ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายชาวกัมพูชา หลอนมีเสียงกระซิบ ให้ก่อเหตุเผาบ้านหรู จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนงานชาวกัมพูชาหลอนได้ยินเสียงคนกระซิบข้างหู สั่งการให้จุดไฟเผาบ้านหรู มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เจ้าของบ้านถึงกับงงว่าโกรธเคืองอะไรทั้งที่ไม่รู้จักกัน ไม่เคยพูดคุยกัน

กล้องวงจรปิดในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบางไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพชายคนหนึ่งสวมเสื้อลายดอก กางเกงขาสั้น และรองเท้าแตะ ปีนกำแพงรั้วบ้านพร้อมกับถือปี๊บบรรจุน้ำมัน เดินเข้ามาภายในบ้าน จากนั้นค่อย ๆ เดินใช้ท่อนเหล็กทุบกระจกข้างบ้านก่อนราดน้ำมันจากปี๊บ และจุดไฟเผา จนบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหาย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านหรู มีเนื้อที่ประมาณ 80 ตารางวา ราคาค่าก่อสร้างกว่า 4 ล้านบาท จากการตรวจสอบ พบว่ากระจกหน้าต่างบานเสี้ยมชั้นล่าง ทั้ง 3 บาน ถูกทุบแตกเสียหาย บริเวณวงกบมีคราบเขม่าสีดำ ที่พื้นมีเศษกระจกแตกทิ้งอยู่ ภายในตัวบ้านมีร่องรอยน้ำที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดระงับเหตุ ส่วนข้าวของและเฟอร์นิเจอร์ที่ชั้นล่าง ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทำงาน และห้องครัว ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านกว่าบาท

เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยดับเพลิงจนสงบ ตนเองได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ทั้งหมด 16 ตัว รอบบ้าน พบว่าคนร้ายได้ยืนเตรียมตัวอยู่ที่หน้าบ้านประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนเข้ามาก่อเหตุ เท่าที่สังเกตพบว่าคนร้ายเตรียมตัวมาอย่างดี ใจเย็นมาก เพราะหลังก่อเหตุคนร้ายเดินออกไปนั่งสูบบุหรี่หน้าปากซอย แล้วเดินไปตามถนนแบบใจเย็น

เจ้าของบ้าน ยังบอกอีกว่า คนร้ายเป็นชาวกัมพูชา เคยเป็นลูกน้องเก่าของผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านหลังนี้ ใช้เวลาทำงานที่นี่ 2 ปี ก่อนจะย้ายไปทำอาคารด้านหน้าปากซอย ตนไม่เคยมีเรื่องหรือเคยพูดคุยกับคนร้ายมาก่อน ไม่ทราบว่าคนร้ายโกรธแค้นเรื่องอะไร

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว นายคอง อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา คนร้ายที่ก่อเหตุวางเพลิงดังได้แล้ว ที่แคมป์คนงานก่อสร้างย่านบางนา ซึ่งอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การวกวนว่ามีเสียงกระซิบที่ข้างหูอยู่ตลอดเวลา โดยพูดให้เดินทางมาเผาบ้านหลังนี้ ได้เดินทางมาจากแคมป์ย่านบางนา และมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark