ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านโวย รถดับเพลิงไร้น้ำ อุปกรณ์ไม่พร้อมปฏิบัติงาน จ.มุกดาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสุดสะเทือนใจ เมื่อเกิดเพลิงไหม้ บ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดมุกดาหาร ขณะเกิดเหตุรถดับเพลิงมาถึง แต่ไม่สามารถฉีดน้ำได้ เพราะรถไม่มีน้ำ เจ้าหน้าที่อ้างว่ารถขัดข้องทางเทคนิค สุดท้ายเพลิงลุกลามไหม้บ้านชาวบ้านไป 4 หลัง

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 4 หลัง ที่บ้านนาสะเม็ง ตำบลนาสะเม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งบ้านแต่ละหลังมีเงินสดและทองรูปพรรณ ถูกเพลิงไหม้เสียหายมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร
แต่สิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน คือการทำงานของ อบต.นาสะเม็ง เนื่องจากไม่มีความพร้อมเลย เนื่องจากรถดับเพลิงได้เดินทางมาถึงบ้านหลังที่เกิดเหตุแล้ว แต่กลับไม่มีการฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงเพราะเจ้าหน้าที่อ้างว่ารถดับเพลิงไม่มีน้ำ  จึงทำให้เพลิงลุกลามไปไหม้เสียหายบ้านถึง 4 หลัง

นางหลิง อุประ อายุ 72 ปี  หนึ่งในเจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ เล่าทั้งน้ำตา บอกว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงของ อบต.นาสะเม็ง ช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่มาถึงเพลิงยังคงไหม้อยู่หลังเดียว แต่ที่สิ่งที่ไม่เข้าใจคือเจ้าหน้าที่ไม่ฉีดน้ำเลย และให้เหตุผลว่าไม่มีน้ำ แล้วก็ขับรถออกไป ซึ่งทำให้เพลิงเริ่มลามไปบ้านอีกหลังก่อนที่จะมีรถดับเพลิงจากที่อื่นมาช่วย แต่ก็สายไปแล้ว เพราะเพลิงได้ลามไปไหม้บ้านทั้งหมด 4 หลัง

ด้าน นายบุญนาม อินทปัญญา นายก อบต.นาสะเม็ง เปิดเผยว่า ที่ไม่ฉีดน้ำเป็นเพราะว่ามีเหตุขัดข้องทางเทคนิค เพราะรถดับเพลิงคันดังกล่าวเป็นรถอเนกประสงค์เป็นทั้ง รถเครน  รถกระเช้า และรถดับเพลิงในคันเดียวกัน จึงทำให้เกิดการขัดข้องได้ง่าย โดยการขัดข้องก็คือฉีดน้ำไม่ออก

ส่วนเรื่องของความช่วยเหลือนั้นทางหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ มอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้ชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าสนับสนุนการรื้อถอนและฟื้นฟูบ้านหลังที่ประสบเหตุแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark