ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มโพสต์ ถูกเจ้าหนี้ส่งคนมาไล่รื้อร้าน แต่ตำรวจไม่ทำอะไร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปดูความเดือดร้อนของหนุ่มลูกหนี้รายหนึ่ง ที่ถูกเจ้าหนี้รังแก เพราะมีการสั่งคนมาไล่รื้อร้าน รื้อหลังคา บางวันเจ้าของร้านต้องมานั่งดูสายฝนที่ตกลงมาโดนข้าวของพังเสียหาย เพราะร้านไม่มีหลังคา แจ้งเจ้าหน้าที่ไปหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวส่วนตัวว่า ตัวเองไปเช่าพื้นที่เปิดร้านอาหาร ในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด โดยเช่ามาตั้งแต่ปี 2560 กับผู้ให้เช่ารายหนึ่ง จนช่วงวิกฤตโควิด-19 ตัวเองไม่ได้ส่งเงินค่าเช่ามาราว 1 ปี แต่มีการเจรจากับผู้ให้เช่าแล้วว่าจะผ่อนจ่ายกันอย่างไร จนเมื่อช่วงเดือนเมษายน และเดือนพฤษภาคมนี้ ผู้ให้เช่านำคนมารื้อร้านของตัวเอง 3 ครั้ง ล่าสุด คือ วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งรื้ออุปกรณ์เครื่องเสียง โต๊ะ เก้าอี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในร้าน

โดยเฉพาะหลังคาสังกะสีที่เอาไว้บังแดด บังลม บังฝน ก็ถูกรื้อจนแหว่ง ทำให้บางวันฝนตกโดนอุปกรณ์ไฟฟ้าพังเสียหาย และมีการนำกำแพงมาก่อกั้นทางเข้าออก สร้างความยากลำบากให้พนักงานในร้านอย่างมาก

นายภูภณ ไม้มงคล ผู้เสียหาย ระบุว่า ตัวเองต้องซ่อมร้านเองเพื่อให้พอเปิดได้ เพราะยังต้องเลี้ยงดูลูกน้องอีกหลายคน ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเคยนำตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เข้ามาคุมสถานการณ์ขณะมีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง และข้าวของภายในร้าน แต่ตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ บอกให้ไปแจ้งความ ซึ่งตัวเองไปแจ้งความทุกครั้งแต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า จึงต้องการร้องเรียนสื่อมวลชนด้วย

นายภูภณ บอกด้วยว่า พื้นที่ตรงนี้ตัวเองเพิ่งทราบว่า ผู้ที่ให้เช่าเช่าต่อมาจากเจ้าของตัวจริงอีกที ซึ่งได้พูดคุยกับเจ้าของตัวจริง และเจ้าของตัวจริงก็แจ้งขับไล่มาตั้งแต่ปี 2563 และห้ามปล่อยเช่าช่วง ซึ่งคดีอยู่ในกระบวนการศาล แต่ผู้ที่ปล่อยเช่ากลับไม่ยอมย้ายออก และนำที่ดินมาปล่อยให้ตัวเองเช่าต่อ ที่สำคัญเงินที่จ่ายค่าเช่าไม่ถึงมือเจ้าของตัวจริง จึงต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือหรือตรวจสอบกรณีนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark