ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พูดไม่เข้าหู รุ่นพี่ ม.6 พาพวกรุมยำรุ่นน้อง ม.2 จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดเทอมวันแรก รุ่นพี่ ม.6 ไม่พอใจน้อง ม.2 พูดจาไม่เข้าหู จึงเรียกไปเคลียร์ปัญหาคาใจ ก่อนยกพวกเกือบ 10 คน รุมทำร้าย โดยมีชายอายุ 18 ปี ที่ไปกับน้อง ม.2 ถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัสไปด้วย

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นเกือบสิบคนกำลังรุมทำร้ายนักเรียนชายอายุ 12 ปี ที่บริเวณหน้าห้องน้ำตลาดอ้อมเมือง ถนนมหิดล อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีชายอายุ 18 ปี อีก 1 คนก็ถูกรุมชกต่อยทำร้าย โดยมี 1 ในผู้ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กฟาดศีรษะจนเลือดอาบหน้า ร่างทรุดลงกับพื้น ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะพากันจากไป

ล่าสุดวันนี้ ผู้ปกครองได้พาชายอายุ 18 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง โดยวัยรุ่นชายที่ถูกก่อเหตุเล่าว่า ในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรกตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับเพื่อนรุ่นน้องซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนที่ตนเคยเรียนอยู่ แต่ได้มีวัยรุ่น 2 คนมาเรียกเพื่อนรุ่นน้องบอกว่ามีเรื่องอยากคุยด้วย ตนจึงพารุ่นน้องขี่รถจักรยานยนต์ตามไป แต่พอไปถึงจุดเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีอาวุธทั้งมีด ท่อนเหล็ก และสนับมือ ก็รุมทำร้ายรุ่นน้องของตนทันที ก่อนจะหันมาทำร้ายตนด้วย จนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง หนักสุดคือที่ศีรษะ ซึ่งทั้งตนและรุ่นน้องต่างก็ยังงงไม่หาย ว่าเหตุใดจึงถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายทั้งที่ไม่เคยรู้จัก หรือมีเรื่องกันมาก่อน

ด้านมารดาของผู้บาดเจ็บ บอกว่า หลังจากที่เห็นคลิปเหตุการณ์แล้วก็รู้สึกรับไม่ได้ ทั้งลูกชายไม่ได้ตอบโต้อะไรเลย ซ้ำยังยกมือไหว้ด้วยซ้ำ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังไม่หยุดรุมทำร้าย จึงต้องพาลูกชายมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

ขณะที่ผู้ปกครองของชายอายุ 18 ปี รุ่นพี่ ม.6 คู่กรณี ก็ได้พาลูกชายมาพบตำรวจที่ สภ.แม่ปิง ด้วยเช่นกัน โดยรุ่นพี่ ม.6 ยอมรับว่าได้ร่วมก่อเหตุด้วย สาเหตุเนื่องจากได้ยินรุ่นน้อง ม.2 โรงเรียนเดียวกัน พูดจาลักษณะเหมือนหาเรื่อง ทำให้ตนไม่พอใจ จึงได้เรียกไปเจอเพื่อพูดคุยเคลียร์ปัญหา โดยได้พาพรรคพวกซึ่งมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันประมาณ 8 คน ไปด้วย พอคู่กรณีมาถึงพรรคพวกในกลุ่มของตนก็ลงมือทำร้าย ตอนนี้รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป อยากขอโทษทั้งผู้ปกครองและผู้บาดเจ็บ

ตำรวจได้สอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่ายแล้ว จากนี้จะได้เรียกกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือมาสอบสวน ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark