ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทหารเกณฑ์ปืนโหด ถูกเตือนเรื่องที่จอดรถ ชักปืนยิงชายอายุ 35 ปี ก่อนนั่งดูผลงานตัวเองอย่างใจเย็น

ข่าวอาชญากรรม 16 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - คนเห็นเหตุการณ์เผยพฤติกการณ์ ทหารเกณฑ์ปืนโหด ฉุนถูกเตือนเรื่องที่จอดรถ ชักปืนยิงชายอายุ 35 ปี ก่อนนั่งดูผลงานตัวเองอย่างใจเย็น

ความคืบหน้ากรณี นายสหรัก โคตรวุฒิ ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายอนุวัช ควรหัตถ์ อายุ 35 ปี เสียชีวิต ขณะกำลังนั่งรอตัดผมอยู่ที่ในบ้านหลังหนึ่ง เขตเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เหตุเพราะไม่พอใจที่ไปเตือนเรื่องที่จอดรถ จึงหยิบอาวุธปืนมายิงแสกหน้าจนเสียชีวิต แล้วหลบหนี ก่อนจะเข้ามอบตัวในภายหลัง

เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นางประภาพัทร ผาดกระโทก อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่อยู่ข้าง ๆ กับร้านตัดผมที่เกิดเหตุ เธอเล่าว่าขณะนั้นกำลังยืนอยู่ตรงเคาน์เตอร์หน้าร้าน โดยที่ร้านวันนั้นก็มีลูกค้าหลายคน ทั้งลูกค้าที่ร้านและลูกค้าที่มารอตัดผม ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เข้ามาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮออล์ พร้อมไฟแช็กในร้านของเธอเหมือนลูกค้าคนอื่น ซึ่งขณะนั้นเธอก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอได้ยินเสียงปืนนัดแรกดังขึ้น เธอกับลูกค้าในร้านก็พากันหมอบ ก่อนจะวิ่งไปหลังร้านเพื่อซ่อนตัว รอกระทั่งตำรวจมาถึงจึงออกมา

เช่นเดียวกับ นางปราณี หมายกระโทก อายุ 48 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว บอกว่า เห็นผู้ต้องหาขับรถมาจอดอยู่ตรงข้ามกับร้าน ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด นัดแรกคิดว่าเป็นเสียงยางระเบิด แต่พอดังขึ้นอีกเป็นนัดที่ 2 เท่านั้นแหละ ก็รีบหมอบลงทันที คนที่อยุ่ในเหตุการต่างวิ่งหาที่หลบกันจ้าละหวั่น กระทั่งสิ้นเสียงปืนนัดที่ 2 เธอเห็นผู้ต้องหาโยนปืนไว้ที่ถังขยะหน้าร้านตัดผม ก่อนจะเดินข้ามฝั่งมาแล้วขึ้นไปนั่งอยู่บนกำแพงรั้วของโรงเรียน พร้อมกับมองไปยังร้านตัดผม ผู้ต้องหานั่งอยู่แบบนั้นประมาณ 2-3 นาที ก่อนจะเดินข้ามไปหยิบปืนที่โยนทิ้งตรงถังขยะ พร้อมกับเดินมาที่รถ ตอนนั้นด้วยความกลัว เพื่อนของเธอจึงตะโกนให้พากันหมอบหาที่หลบภัย เพราะเกรงจะเกิดเหตุซ้ำรอยเหตุการณ์กราดยิงที่เทอร์มินอล ที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลทหาร ในมณฑลทหารบกที่ 21 เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นทหารเกณฑ์อยู่ โดยถูกแจ้งใน 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark