ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผกก.เมืองนนทบุรี ไม่หวั่น กรณีอัจฉริยะ ร้องเรียนคดีแตงโม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยัน ตำรวจทำคดีแตงโมตามขั้นตอนกฏหมาย ไม่รู้สึกหวั่นใจกับกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตนเองและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ โทษฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยันกับทีมข่าวช่อง 7HD ว่า ไม่รู้สึกหวั่นใจกับกรณี นายอัจฉริยะ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตนเองและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ รวม 4 นาย สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องในการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่รวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เท่าที่สามารถจะทำได้ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง หรือรู้ตัวผู้กระทำความผิด และนำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการเสียชีวิต และไม่มีการตรวจสารเสพติดบุคคลต้องสงสัยบนเรือ โดยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงและเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี บอกด้วยว่า เรื่องการร้องเรียนที่เกิดขึ้นนี้ ทางตำรวจได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เช่นเดียวกันในข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทั้งในส่วนของ สภ.เมืองนนทบุรี และที่ สน.ประชาชื่น พร้อมยืนยันว่า คณะทำงานทุกชุดที่ทำคดีนี้ ทำคดีตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา เพราะเป็นคดีสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชนคงไม่มีใครทำคดีตามที่นายอัจฉริยะ กล่าวหาอย่างแน่นอน

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดวันพรุ่งนี้ จเรตำรวจ ได้เชิญตัวนายอัจฉริยะ มาพบที่สำนักงานจเรตํารวจ เพื่อให้ปากคำและข้อมูลในประเด็นต่าง ๆ ตามหนังสือร้องเรียนดังกล่าวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark