ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เตรียมออกหมายจับ 2 โจรชิงทอง จ.พระนครศรีอยุธยา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตั้งรางวัลนำจับ 20,000 บาทสำหรับคนที่แจ้งเบาะแสคนร้าย 2 คนที่ชิงทองในห้างดัง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงเร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ล่าสุดพบว่ามีการเปลี่ยนรถที่ใช้ในการหลบหนี ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

ชุดสืบสวนภาค 1 สนธิกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสภ.บางปะอิน แกะรอยคนร้าย 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุจี้ชิงทอง ร้านทองเยาวราชเอเชีย ภายในห้างโลตัส สาขาถนนโรจนะ น้ำหนัก 86 บาท ทำให้รู้เส้นทางที่คนร้ายหลบหนี โดยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เลี้ยวซ้ายออกจากห้าง เข้าถนนโรจนะ-วังน้อย รถจักรยานยนต์ได้ขี่หายไปเข้าไปภายในบริเวณที่ทิ้งเศษวัสดุและขยะ ริมถนนโรจนะ ห่างจากห้างเกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นมีรถกระบะลักษณะตู้ทึบขับออกไป คาดเป็นรถของคนร้าย และน่าจะยกรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุบรรทุกขึ้นบนกระบะขับออกมา พุ่งปาดหน้ารถที่สัญจรบนถนน ก่อนจะยูเทิร์นกลับเข้าตัวเมือง และขับวนไปมาอยู่หลายรอบ คาดเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ สอดคล้องกับข้อมูลของชาวบ้าน ที่เห็นรถกระบะตู้ทึบ ขับออกมาจากจุดทิ้งขยะด้วยความเร็วในเวลาไล่เลี่ยกับที่เกิดเหตุ

รถกระบะตู้ทึบ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมีโรงงานเพียงไม่กี่แห่งที่ใช้รถขนส่งสินค้าลักษณะนี้ ชุดสืบสวนจึงกระจายกำลังลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบว่ามีบริษัทใดบ้าง โดยจะเรียกพนักงานขับรถทุกคนมาตรวจลายนิ้วมือ เพื่อเทียบเคียงกับลายนิ้วมือแฝง คาดคนร้ายเตรียมการวางแผนก่อเหตุมาเป็นอย่างดี

ด้านพลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่เร่งรัดคดี สั่งการให้เร่งสืบสวนหาคนร้าย และวางแนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ขณะที่ พลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยว่า ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี รวมถึงเร่งสอบพยานบุคคลที่เห็นโฉมหน้าคนร้าย เพื่อรวบรวมหลักฐานให้รัดกุม ในการขอศาลออกหมายจับ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบประตูทางเข้า-ออกห้างอีกครั้ง เพื่อเทียบเคียงความสูง พบว่าคนร้ายที่สวมชุดสีดำ ความสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ส่วนคนร้ายที่สวมเสื้อพนักงานไรเดอร์ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลต้องสงสัย รวมถึงตรวจสอบประวัติไรเดอร์ทั้งหมดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเปรียบเทียบกับคนร้าย

นอกจากนี้ได้กระจายภาพถ่ายตราสัญลักษณ์ทองอักษรภาษาอังกฤษ LK ไปตามร้านทอง โรงรับจำนำต่าง ๆ และตั้งรางวัลนำจับ 20,000 บาท ผู้ที่แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้าย 2 คน รวมถึงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ คลับ 2021 สีดำที่ก่อเหตุ ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุที่สวมชุดสีดำว่าเป็นใคร ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ ส่วนชายที่สวมเสื้อไรเดอร์ที่ร่วมก่อเหตุ ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่น่าจะรู้ตัวในไม่ช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark