ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อัยการ สั่งเอาผิดแก๊งสปีดโบตทุกคน ข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา " ล่าสุด อัยการสั่งเอาผิดแก๊งสปีดโบตยกแก๊ง ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท

โดยเมื่อช่วง 15.00 น. วานนี้ นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เผยว่า เมื่อวานนี้ พันตำรวจโท สุพรรณ ขันอาษา รองผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทุบรี ซึ่งรับผิดชอบคดีการเสียชีวิต ของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" หรือ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีรพงษ์ ได้เดินทางมารับคำสั่งของอัยการ เพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับนางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ "จ็อบ" ในข้อหาร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมทั้ง สั่งให้ตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนาย ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ "ไฮโซปอ" ในข้อหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท หลังมีการตรวจอบสารในกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิดอัลปราโซแลม (Alprazolam) ซึ่งนายตนุภัทร หรือ "ไฮโซปอ"  ยอมรับว่า ได้กินยาดังกล่าวเพื่อระงับอาการวิตกกังวลหลังจากเกิดเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากอัยการมีความเห็นเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวนเพิ่มข้อกล่าวหากับ "กระติก" และ "จ็อบ" เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.) ก็เท่ากับว่ากลุ่มผู้ต้องหาบนเรือสปีดโบต ทั้ง 5 คน ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันประมาทเป็นเหตุ ทำให้ดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา จมน้ำเสียชีวิต"  ทำให้หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะต้องเรียกตัว "กระติก"  และ "จ็อบ" มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

นอกจากนี้ "ไฮโซปอ" ก็จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท เพิ่มเติมด้วยเช่นเดียวกัน และต้องสอบสวนให้ทันกำหนดที่กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด จะต้องเดินทางมารายงานตัวกับทางอัยการ จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ด้านพันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า หลังจากได้รับคำสั่งจากอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้ว จะได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะทำงานชุดสอบสวนคดี ที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในวันนี้ทันที (20 พ.ค.) และจากนั้นก็จะเรียกผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบปากและรับทราบข้อกล่างหาเพิ่มเติม คาดว่าน่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อทั้ง 3 คน เพื่อให้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนทันที

ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า จากกรณีที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ไปร้องต่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเอาผิดต่อการทำงานในคดีของ "แตงโม นิดา" โดยยืนยันว่า ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะการทำงานที่ผ่านมา เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายครบถ้วนแล้ว แต่ไม่สามารถนำออกมาเปิดเผยได้ และตนเองก็จะเดินทางไปให้ปากคำในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark