ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายสติไม่ดี แต่งเครื่องแบบตำรวจ บุกศาลากลางจังหวัด จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายสติไม่ดี แต่งกายในเครื่องแบบตำรวจ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง บุกเข้าไปเข้าศาลากลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยอ้างว่าเข้ามาตรวจงาน ก่อนเจ้าหน้าที่ศาลากลางจะแจ้งตำรวจจับ ไปดูภาพเหตุการณ์

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชาย อายุ 33 ปี แต่งกายในเครื่องแบบตำรวจ ยศพลตำรวจตรี และถือกระบี่พู่เงิน ขี่รถจักรยานพ่วงข้าง บรรทุกสัปปะรดและแตงโม เข้ามาในศาลากลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนอาสาสมัครรักษาดินแดน ประจำศาลากลางเข้าไปสอบถาม จึงทราบว่าชายคนนี้สติไม่ดี จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้เข้ามาตรวจสอบ และควบคุมตัวไปสอบปากคำ

ร้อยตำรวจเอกเอกพงศ์ พงศ์ขาว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตลอดการซักถาม ชายคนนี้พูดจาฉะฉาน ตอบได้ทุกคำถาม และอ้างตัวว่าตนเองคือ พันตำรวจเอกพิเศษขุนหลวงอาทิตย์บรมวงศาราชเดช ราชองครักษ์ จบการศึกษาระดับปริญญาโท รัฐศาสตร์การจัดการระหว่างประเทศ หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง และปฏิบัติหน้าที่สำคัญในจังหวัดหลายอย่าง

ซึ่งการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายหมิ่นประมาท เจ้าพนักงานตามมาตรา 136 และผู้ที่ไม่มีสิทธิแต่งเครื่องแบบตามมาตรา146 จะต้องถูกจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และมีพฤกติกรรมคล้ายติดยาเสพติด หรือ มีภาวะโรคจิตเวชตลอดเวลา เนื่องจากสวมหมวดพันตำรวจเอก และติดยศบนไหล่สลับฝั่ง

นอกจากนี้ได้ติดต่อไปยังญาติของชายคนดังกล่าว จึงทราบว่ามีอาการป่วยจริง ทางตำรวจจึงทำเรื่องส่งตัวชายดังกล่าว ไปรักษาที่โรงพยาล และทำการตักเตือนญาติ รวมทั้งตักเตือนร้านค้าที่ขายเครื่องแบบให้ชายดังกล่าวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark