ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิป วัยรุ่นขี่รถ จยย. ขอความช่วยเหลือ ถูกตำรวจกระทืบไม่ยั้ง

ข่าวอาชญากรรม 21 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วัยรุ่นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจสายตรวจ หลังถูกคู่อริไล่ทำร้าย แต่กลับถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือ บังคับให้ถอดเสื้อ ใช้เท้ากระทืบหัว ไม่พอยังใช้ปืนจ่อศีรษะด้วย

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เป็นภาพขณะที่วัยรุ่น 3 คน ถูกตำรวจ 2 นาย ใช้เท้ากระทืบ เตะ และใช้ปืนจ่อศีรษะ ก่อนที่จะควบคุมตัววัยรุ่นทั้ง 3 คนไปแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพัก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุวัยรุ่นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมุ่งหน้าตรงมา เพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจสายตรวจของ สภ.สามพราน หลังวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์มาจากตัวเมืองนครปฐมเพื่อมาหาแฟนสาว ที่อำเภอสามพราน แต่บังเอิญไปเจอกับกลุ่มคู่อริยกพวกทำร้ายและไล่แทงมา จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์หนี

ทันทีที่เห็นรถของตำรวจสายตรวจ วัยรุ่นทั้ง 3 คน จึงได้เข้าไปหาเพื่อขอความช่วยเหลือ และพยายามอธิบายให้ตำรวจฟังว่าถูกคู่อริไล่แทงมา แต่ตำรวจกลับไม่ฟัง สั่งให้ทั้ง 3 คน ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ และให้นั่งลงถอดเสื้อ ตำรวจทำการตรวจค้นเจออาวุธปืนพกสั้น แม้กลุ่มวัยรุ่นไม่ขัดขืนแต่ตำรวจก็ได้ใช้เท้าเหยียบศีรษะ และตามลำตัว จับใส่กุญแจมือบังคับให้นอนลงกับพื้น และเตะ กระทืบ ทั้งใช้เข็มขัดฟาด

จากนั้นตำรวจได้ขอกำลังสนับสนุนจากฝ่ายสืบสวนนำตัวขึ้นรถไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สามพราน พร้อมกับแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ว่าสิ่งที่ทำนั้นเกินกว่าเหตุหรือไม่ หากจะจับกุมก็จับกุมกันดี ๆ เพราะกลุ่มดังกล่าวไม่ได้ก่ออาชญากรรมรุนแรงที่เป็นภัยต่อสังคม และหากเป็นวัยรุ่นที่ทำการแหกด่านก็ว่าไปอย่าง ในคลิปกลุ่มวัยรุ่นไม่ได้ทำการขัดขืนแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเข้ามาหาเพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจ แต่กลับเป็นว่าหนีเสือปะจระเข้

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ ได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผู้กำกับการ สภ.สามพราน ถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ทราบว่าผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยกับตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งเป็นรองสารวัตรฝ่ายป้องกันและปราบปราม และ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม โดยให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่และต้องไปรายงานตัวกับผู้บังคับบัญชา พร้อมระบุว่า หากเจ้าหน้าที่กระทำผิด กระทำโดยลุแก่อำนาจที่ไม่เหมาะสม ก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

ขอบคุณภาพจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark