ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ต้องหาคดีแตงโม นิดา ทยอยรับทราบข้อหาเพิ่มเติม จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - งงกันทั้งโซเชียล เมื่อจู่ ๆ เฟซบุ๊กของนักแสดงสาว แตงโม นิดา มีความเคลื่นไหวโพสต์ข้อความที่อาจส่งผลต่อรูปคดี ขณะที่เช้าวันนี้ (21 พ.ค.) โรเบิร์ต และ จ๊อบ เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวเพิ่มเติมแล้ว ตามคำสั่งของอัยการจังหวัดนนทบุรี

ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับ โรเบิร์ต และ จ๊อบ ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำทั้ง 2 คนอยู่นานหลายชั่วโมง ก่อนอนุญาตให้เดินทางกลับ โดย จ๊อบ บอกกับสื่อมวลชนเพียงสั้น ๆ ว่าผมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ด้าน นายเอ็ม ผู้ให้คำแนะนำกับคนบนเรือ เพื่อปกปิดเหตุการณ์นั้น มีความผิดฐานให้การเท็จ ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด และทำลายหลักฐาน แจ้งว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้เช่นกัน

ส่วน แซน ติดเชื้อโควิด-19 จึงขอเลื่อนนัด เช่นเดียวกับ ปอ แจ้งกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ว่าติดธุระ โดยจะนัดวันเข้าให้ปากคำอีกครั้ง

ปริศนาการเสียชีวิตของ แตงโม ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดคุยอีกครั้ง เมื่อจู่ ๆ ช่วง 11.30 น. วันนี้ (21 พ.ค.) เฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณแตงโม ชื่อ Happy Melon Patcharaveerapong โพสต์รูปภาพผู้หญิงใส่กระโปรง ยืนหันหลังโบกมือ บนเรือสปีดโบต ระบุข้อความ "หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักแล้วไว้ใจ" จนคนในโซเซียลตั้งคำถามว่าใครโพสต์ หรือเฟซบุ๊กอาจถูกแฮ็ก

เรื่องนี้ กระติก กล่าวว่า ผู้หญิงในรูปคือเธอ ส่วนคนถ่ายคือ แตงโม และรูปอยู่ในโทรศัพท์มือถือของแตงโมเท่านั้น และเธอก็ไม่ใช่คนโพสต์รูปดังกล่าวแน่นอน เพราะไม่ได้จับโทรศัพท์มือถือของ แตงโม นับแต่วันเกิดเหตุ (24 ก.พ.) ทั้งนี้พอทราบแล้วว่าใครเป็นคนโพสต์ หลังตำรวจส่งมอบโทรศัพท์ของกลางคืนไปเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน ระหว่างนี้จะรอดูว่าจะมีความเคลื่อนไหวอีกหรือไม่ จะได้รวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับผู้โพสต์ต่อไป ส่วนที่วันนี้ (21 พ.ค.) เดินทางมา สน.มีนบุรี ก็เพื่อส่งหลักฐานเพิ่มเติมในคดียื่นฟ้อง นายจิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ฐานหมิ่นประมาท

ขณะที่ ทนายเดชา ทนายความของคุณแม่แตงโม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ว่า ภาพนี้แม่ของแตงโม ไม่ได้เป็นคนโพสต์ และแม่ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กของแตงโม เพราะแม่เล่นไม่เป็น

ก่อนจะโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ผู้ที่เข้าไปแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ มีความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์มาตรา 9 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุดเมื่อ 16.00 น. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กคุณแตงโม มีการโพสต์รูปกลุ่มคนบนเรือสปีตโบต พร้อมข้อความว่า "เรายังไม่ไปไหน เรายังรอความจริงจากปากทั้ง 5 คน อยู่ แต่ถ้ายังไม่พูดความจริง เราจะเปิดความจริงให้ทุกคนได้รับรู้พร้อมกัน" ลบข้อมูลมือถือ อย่าคิดว่ากู้คืนไม่ได้ ไอ้เพื่อนรัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark