ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้งพัทยา วุ่น ไร้ประกาศผลนับคะแนน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และ นายกเมืองพัทยา วุ่น พบบัตรลงคะแนนหายและบัตรเขย่ง ยังไม่สามารถมีการประกาศผลนับคะแนน

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และ นายกเมืองพัทยา มีประชาชนชาวพัทยาตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก หลังห่างหายจากการเลือกตั้งมาร่วม 10 ปี โดยกลุ่มคนที่ให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิกันจำนวนมากมีตั้งแต่วัยกลางคนจนถึงผู้สูงอายุ แม้บางคนไม่สามารถเดินมาลงคะแนนได้เอง ก็ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาลงคะแนน หรือบางคนได้รับอุบัติเหตุข้อเท้าหักแทบเดินไม่ได้ แต่ยังโทรศัพท์ตามเพื่อนให้มารับมาลงคะแนนเสียง ก็อยากเปลี่ยนแปลงเมืองพัทยา

ซึ่งบรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนถึงเวลาปิดลงคะแนนเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ก่อนทุกหน่วยนับคะแนนแล้วส่งหีบบัตรมายังบริเวณศาลาว่าการเมืองพัทยาเพื่อรวมนับคะแนน โดยผลนับคะแนนพบว่านับได้เพียง 98.60% เท่านั้น เพราะบัตรเลือกตั้งหาย โดยคะแนนในขณะนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ กลุ่มเรารักพัทยา ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 14,349 คะแนน ตามมาด้วย นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครหมายเลข 4 12,477 คะแนน ตามมาด้วย นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ผู้สมัครหมายเลข 3 8,759 คะแนน และ นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 990 คะแนน
    
ต่อมา เรือตรี ปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา ได้มีการแถลงผลการนับคะแนนผลเลือกตั้ง โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศผลนับคะแนนนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา 2 เขตได้ เนื่องจากพบว่าการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาเขต 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 4 และเขต 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 พบบัตรลงคะแนนหายหน่วยละ 1 ใบ

ส่วนการเลือกสมาชิกสภาเมืองพัทยา พบว่าเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 29 และเขต 4 หน่วยเลือกตั้ง 5 มีบัตรเขย่ง จึงไม่สามารถประกาศผลได้ ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเรื่องให้ กกต. พิจารณานับคะแนนใหม่ หรือออกเสียงลงคะแนนใหม่อีกครั้ง

ด้าน นายปรเมศวร์ ได้แถลงข่าวขอบคุณประชาชนที่เลือกให้ได้ทำงานทั้งทีม พร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบายทั้งการจ้างงาน สร้างรายได้ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้เบ็ดเสร็จ สานต่อการท่องเที่ยวให้ยั่งยืน เทคโนโยลี เพื่อให้พัทยาเป็นเมืองน่าอยู่ น่าลงทุน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark