ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามล่าป้ายหาเสียง ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดกระแสตามล่าหาป้ายหาเสียงว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. เพราะเมื่อวานทันทีที่ปิดการลงคะแนน ปรากฏป้ายหายเกลี้ยงทั้งกรุง ขณะที่ป้ายผู้สมัครรายอื่นแค่ถูกทำลายเสียหาย แต่ไร้คนมายกเก็บ

ทันทีที่ประกาศผลการเลือกตั้ง ป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มีขนาดใหญ่กว่าเสาไฟฟ้าไม่มาก และตีเส้นปรุ เพื่อเป็นแนวสำหรับตัดทำกระเป๋า ก็หายออกไปจากท้องถนน บางแห่งดีหน่อยเหลือกรอบไม้ ไว้ให้ดูต่างหน้า อย่างตลอดแนวถนนพหลโยธินไปจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาถึงถนนประชาสงเคราะห์เข้าเขตห้วยขวาง ตัดดินแดง ถึงถนนย่านบางเขนตัดรามอินทรา ไม่เห็นป้ายชัชชาติ เหลืออยู่แม้แต่ใบเดียว

ขณะที่ป้ายของผู้สมัครรายอื่น ๆ ขนาดใหญ่เล็กยังมีอยู่ครบเต็มจำนวน มีบางส่วนถูกเก็บลงมากองไว้ข้างถนนเนื่องจากอยู่ใกล้กับหน่วยเลือกตั้ง และบางส่วนถูกกรีดทำลาย ให้เกิดความเสียหาย

ชาวบ้านบอกป้ายหาเสียงส่วนใหญ่ไม่มีใครเก็บ ผิดกับทุกครั้ง ยกเว้นป้ายเดียวที่หายไปจากถนน คือป้ายของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่กลุ่มซาเล้งเก็บของ ก็ยอมรับว่าไม่รู้จักเก็บป้ายหาเสียงไปทำไม เพราะไม่มีประโยชน์ เนื่องจากกรอบไม้มีขนาดเล็ก

ขณะที่กระแสในโลกโซเชียลก็ไม่น้อยหน้ามีการโพสต์ จำหน่ายกระเป๋ารูปหน้าชัชชาติ หรือป้ายชื่อ และอีกไม่น้อยมีการประกาศรับซื้อด้วย

ทางด้านทีมงานของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้ออกมาวิงวอนให้ประชาชนนำป้ายที่เก็บมาคืน ที่สำนักงานการเลือกตั้งเพราะห่วงว่าจะกลายเป็นการลักทรัพย์ หรือทำให้ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

ขณะที่มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมภาพกำลังนำป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ โดยระบุว่า เอาป้ายไปคืนแล้วนะครับ เพื่อป้องกันว่าที่ผู้ว่าฯ เดือดร้อน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection 

ขอบคุณภาพจาก : TikTok kimhaanbunphot

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark