ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

“ทนายเกิดผล” ยก 6 ข้อ ประกาศจุดยืน "คดีแตงโม" ลั่นฟ้องเถอะโลกจะได้สงบ


ทนายความหลายคนพร้อมใจกันออกมาเคลื่อนไหว ตั้งข้อสังเกตต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หลังจากที่ สส.เต้ และ นายอัจฉริยะ รับช่วงต่อดูแลคดีให้กับแม่ของแตงโม ไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ สส.เต้ เมื่อวานก็โพสต์คลิปเตือนเป็นครั้งสุดท้าย ให้เลิกวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่จะส่งผลกระทบต่อคดีนี้

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (29 พ.ค.65) ด้านทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องนี้แบบกลาง ๆ บอกว่า ตนเองนั้นไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 5 ที่ว่าแตงโมฉี่ท้ายเรือ และตกเรือจนเสียชีวิต เชื่อผลนิติเวชในส่วนแตงโมจมน้ำตาย แต่ไม่เชื่อเรื่องบาดแผลที่ถูกใบพัดเรือ ไม่เชื่อว่าเป็นการฆาตรกรรม เพราะไม่มีมูลเหตุจูงใจ แต่เชื่อว่าน่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้แตงโม ตกจากเรือ

พร้อมระบุว่าตนเองไม่เชื่อ บังแจ็ค ที่บอกว่ามีคลิปเห็นการฆาตกรรมแตงโมบนฝั่ง เพราะขัดแย้งกับผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่พบโคลนและน้ำในปอดของแตงโม และไม่ได้โต้แย้งทีมกฎหมายคุณแม่ หากจะฟ้องคนบนเรือ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

จุดยืนของผมในคดีแตงโม
1.ผมไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 5 ว่าแตงโม ฉี่ท้ายเรือ และตกเรือตาย

2.ผมไม่เชื่อแนวทางการสอบสวนทั้งหมด (เชื่อผลนิติเวช ในส่วนแตงโมจมน้ำตาย  แต่ไม่เชื่อเรื่องบาดแผลที่ถูกใบพัดเรือ ซึ่งตอนแรกก็เชื่อนะ แต่พอตำรวจเอาภาพจาก เว็บไซด์ the sun มาอ้างตอนแถลงข่าว กับ ที่คุณอัจฉริยะเอาคลิปมาเปิด เห็นหมอนิติเวช ใช้มือ หมุนใบพัดเรือเพื่อให้เข้ากับบาดแผล ด้วยความเร็วที่หมุนด้วยมือเท่ากับเครื่องยนต์ (ประชด) เลยไม่เชื่อเลย

3.ไม่เชื่อว่าเป็นการฆาตรกรรม เพราะไม่มีมูลเหตุจูงใจ ในการวางแผนฆ่าแตงโม

4.ไม่เชื่อน้ำคำ บังแจ๊ก ว่ามีคลิปเห็นการฆาตรกรรมแตงโมบนฝั่ง ไม่ใช่ตายในน้ำ (ตามที่แม่พูด)  เพราะมันขัดแย้งกับผลนิติวิทยาศาสตร์ ที่พบโคลนและน้ำในปอดของแตงโม

สำหรับบังแจ๊ก ผมไม่เชื่อเลย  ให้ 0 %

5. ผมเชื่อว่า แตงโมตาย บนเรือ และตกน้ำตาย แต่ไม่ใช่อุบัติเหตุ  สันนิษฐานว่า มีคนทำ อาจจะพลั้งมือ เล่นแรง หรือแกล้งทำ หรืออารมณ์ ชั่ววูบก็เป็นไปได้ แต่ผมไม่มีหลักฐานสนับสนุนข้อสันนิษฐานนี้ เช่นกัน

6.ผมไม่ได้โต้แย้ง  ในกรณีที่ทีมกฎหมายคุณแม่ จะฟ้องคนบนเรือ ในข้อหา ฆาผู้อื่นตาย และอยากให้ฟ้องโดยเร็วในเมื่อมีหลักฐานเด็ด  เพื่อที่สังคมจะได้ไม่สับสน

ฟ้องเถอะครับ โลกจะได้สงบ



BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก FB : ทนายเกิดผล แก้วเกิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark